Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo 354 Trung ương làm việc tại xã Sán Chải

14:15 20-06-2024 | :72

Laocaitv.vn - Sáng nay (20/6), Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo 354 Trung ương do đồng chí Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã khảo sát, làm việc tại xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai về lĩnh vực dân tộc, tôn giáo. Cùng tham dự có đồng chí Lý Thị Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. 

Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo 354 Trung ương làm việc tại xã Sán Chải.

Với hơn 3 km đường biên, Sán Chải có 5 dân tộc cùng chung sống, trong đó dân tộc Mông chiếm 99,7%. Những năm qua, các chính sách dân tộc được cấp ủy, chính quyền quan tâm triển khai hiệu quả. Hộ nghèo, cận nghèo được tiếp cận vốn vay ưu đãi của Chính phủ để phát triển kinh tế. Hơn 95% số hộ được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100% thôn có đường ô tô đến trung tâm; không có hộ di cư tự do; giải quyết cơ bản vấn đề đất sản xuất cho nông dân. Qua đó, hộ nghèo giảm mạnh, đời sống vật chất, tinh thần nâng cao; bà con tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, không theo đạo trái pháp luật.

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Triệu Tài Vinh đánh giá cao việc thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo tại Sán Chải. Kết quả đạt được cũng như một số khó khăn trong thực hiện chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số sẽ được nghiên cứu, đề xuất Trung ương tháo gỡ nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác này thời gian tới./.

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết