Đoàn khảo sát của Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai

16:35 02-02-2018 | :309

Laocaitv.vn -  Đoàn khảo sát của Trung ương MTTQ Việt Nam do Phó Giáo sư, tiến sỹ Lê Bá Trình - Nguyên phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn vừa có cuộc làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Lào Cai và một số ngành thành viên về tình hình công tác dân tộc, tôn giáo. Dự cuộc làm việc có đồng chí Giàng Seo Vần - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về dân tộc và tôn giáo, sự nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc, tình hình đời sống của đồng bào tôn giáo luôn ổn định và có bước phát triển tốt. Việc giải quyết các vấn đề về dân tộc, tôn giáo luôn được các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm chỉ đạo kịp thời, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra những vấn đề nóng, tạo sự đồng thuận trong đồng bào các dân tộc và tín đồ tôn giáo; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đoàn công tác cũng quan tâm tìm hiểu, nghiên cứu những tồn tại hạn chế để có giải pháp khắc phục như: Tình hình di cư tự do, lao động sang Trung Quốc làm thuê, phụ nữ bỏ đi khỏi địa phương còn diễn biến phức tạp; Hoạt động tuyên truyền đạo trái phép vẫn còn diễn ra…

Nhân dịp này, đoàn công tác của Trung ương MTTQ Việt Nam cũng tổ chức nắm tình hình, thăm tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Thế Văn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết