Đón gió mùa đông bắc, thời tiết Lào Cai chuyển rét

19:32 06-03-2018 | :1136

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, không khí lạnh ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc chưa kịp suy yếu, thì nay có một đợt gió mùa đông bắc mạnh sắp tràn xuống Bắc Bộ.

Hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm về sáng ngày 8/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng xuống Bắc Bộ, sau mưa và gió rét lan tỏa đến khu vực Trung Bộ.

Tại Lào Cai, khi gió mùa đông bắc tác động gây mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác, gió đông nam cấp 2-3, vùng cao gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm phổ biến từ 5-7 độ C. Trời chuyển rét, vùng núi rét đậm, các vùng núi cao rét hại.

Hiện thời tiết Lào Cai khá ấm nóng, không khí lạnh về gây sự xáo trộn giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như mưa đá, lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực miền núi cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại bất ngờ về nhà ở, tài sản, cây trồng các loại.

Được nhận định có cường độ mạnh, gió mùa đông bắc tràn về khiến nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 14-16 độ C, vùng núi trong khoảng 9-11 độ C. Thị trấn Sa Pa khả năng giảm tới 6-8 độ C.

                                                                                           Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết