Dự báo Lào Cai sắp có mưa dông kéo dài 3 - 4 ngày

08:24 11-06-2023 | :515

Laocaitv.vn - Đợt mưa này có khả năng kéo dài 3 - 4 ngày, trong đó có khoảng 2 ngày rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh.  

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng chiều tối và đêm 12/6, vùng hội tụ gió trên cao sẽ hình thành trên khu vực vùng núi Bắc Bộ; đây là một hình thế thời tiết xấu gây mưa dông trên diện rộng.

Theo đó, từ chiều tối và đêm 12/6 trở đi, Lào Cai có mưa, mưa rào và dông đều khắp. Đợt mưa này có khả năng kéo dài 3 - 4 ngày, trong đó có khoảng 2 ngày rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa cả đợt các khu vực phổ biến từ 80 - 160 mm, có địa phương mưa trên 200 mm. Tâm điểm mưa nhiều khả năng tập trung vào huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Bát Xát, Văn Bàn, Mường Khương, Bắc Hà và thị xã Sa Pa.

Người dân các địa phương cần tăng cường cao nhất công tác phòng chống thiên tai để giảm thiểu thiệt hại, nhất là lốc tố, sét đánh và mưa đá khi trời có mưa dông. Vùng núi cảnh giác với mưa lớn cục bộ có thể gây lũ ống, lũ quét đột ngột, trượt lở đất đá ở các sườn núi dốc; vùng thấp, vùng trũng phòng ngừa ngập úng.

Hiện, vùng áp thấp nóng phía Tây ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ ổn định. Dự báo thời tiết ngày và đêm 11/6: Các khu vực trong tỉnh mây thay đổi, ngày trời nắng. Vùng thấp và khu vực phía Tây nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Đêm không mưa, riêng vùng núi có mưa rào nhẹ và dông vài nơi; gió Đông Nam cấp 2, vùng cao trời lạnh vào đêm và sáng sớm.

Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 35-37 độ C, có địa phương cao trên 37 độ C. Vùng núi dao động từ 30-32 độ C, thị xã Sa Pa 25-27 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C, vùng cao 21-23, Sa Pa từ 19-21 độ C. 

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết