Dự báo thời tiết đêm 17 ngày 18/4/2024

18:05 17-04-2024 | :98

Laocaitv.vn - Theo thông tin dự báo của Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh cung cấp, đêm nay và ngày mai, do chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, nên thời tiết các địa phương trong tỉnh mây thay đổi, đêm có mưa, mưa rào và dông vài nơi; ngày trời nắng. Vùng cao và núi cao đêm về sáng trời rét.

Do tác động của rãnh áp thấp nên bắt đầu từ ngày hôm nay (17/4), nhiệt độ chung toàn tỉnh giảm dần và xuất hiện mưa, mưa rào rải rác tại một số khu vực. Vùng cao và khu vực núi cao đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ đo được phổ biến trong ngày tại thành phố Lào Cai 30 độ C, thị xã Sa Pa 22 độ C, huyện Bắc Hà 25 độ C.

Qua theo dõi nhận thấy vùng mây đối lưu phát triển mạnh trên khu vực phía Tây của tỉnh Lào Cai; di chuyển 45 - 50 km/h theo hướng từ Tây sang Đông. Hiện tại, các khu vực này đang có mưa, mưa rào và dông rải rác.

Các chuyên gia khí tượng dự báo, trong khoảng thời gian tiếp theo, vùng mây đối lưu tiếp tục phát triển mạnh gây mưa, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa cho khu vực thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa, các huyện Bát Xát, Văn Bàn, Bảo Thắng sau đó sẽ lan sang các khu vực lân cận. Người dân các địa phương trong tỉnh phải tuyệt đối đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh khi mưa dông xuất hiện, gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, tài sản, cây cối hoa màu các loại.

Sau đây là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 17 ngày 18/4/2024.

Vùng đồi núi thấp (Gồm huyện: Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn và một số xã vùng thấp huyện Bát Xát, Mường Khương)

Mây thay đổi, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác. Ngày trời nắng. Gió nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 32 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Vùng đồi núi cao (Gồm huyện: Bát Xát, Mường Khương, Si Ma Cai)

Mây thay đổi, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác. Ngày trời nắng. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 27 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Thành phố Lào Cai

Mây thay đổi, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông, ngày trời nắng. Gió nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 32 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Khu du lịch Sa Pa

Mây thay đổi, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió tây nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 23 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Bắc Hà

Mây thay đổi, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Ngày trời nắng. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 27 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Theo Trung tâm KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết