Dự báo thời tiết đêm 18 ngày 19/5/2024

16:07 18-05-2024 | :140

Laocaitv.vn - Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh, đêm nay và ngày mai, do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa tăng cường, sau suy yếu, kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 1500 m hoạt động mạnh, nên thời tiết các địa phương trong tỉnh: nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2. Thời tiết các địa phương nhìn chung khá mát mẻ, dễ chịu. Nhiệt độ thấp nhất dao động trong khoảng 17 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 25 - 32 độ. Vùng cao đêm về sáng trời rét.

 

Dự báo đợt mưa này còn kéo dài từ 2 - 3 ngày, vì vậy người dân toàn tỉnh cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc tố, mưa đá, sét đánh, gió giật mạnh. Mưa kéo dài có khả năng gây ra lũ cao, lũ quét trên các sông, suối; sạt lở đất đá nơi có địa hình dốc và tình trạng sụt lún, ngập úng tại vùng thấp, vùng trũng. Sau đây là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm nay và ngày mai.

Vùng đồi núi thấp 

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Ngày giảm mây, trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 24 đến 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao 
Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Ngày giảm mây, trời nắng. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 27 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai
Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa rào nhẹ; ngày giảm mây, trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 24 đến 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.


Khu du lịch Sa Pa
Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa rào và có thể có dông. Ngày giảm mây, trời hửng nắng. Gió tây nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 18 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.


Khu du lịch Bắc Hà
Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa rào nhẹ. Ngày giảm mây, trời nắng. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 27 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết