Dự báo thời tiết đêm 30 ngày 31/5/2024

18:05 30-05-2024 | :223

Laocaitv.vn - Theo thông tin từ Đài KTTV Lào Cai. Đêm nay và ngày mai, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ nên các khu vực trong tỉnh ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có thể có mưa rào và dông vài nơi. Một số địa phương vùng núi do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió yếu trên cao, nên trời nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; ngày trời nắng, các địa phương vùng thấp nắng nóng gay gắt. 

Dự báo trong những ngày tới khả năng sẽ có một đợt mưa trên diện rộng bao phủ các khu vực trong tỉnh. Mưa dông thường đi kèm theo các hiện tượng cực đoan như mưa đá, lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Sau đây là dự báo chi tiết các khu vực trong tỉnh đêm 30 ngày 31/5/2024.

Vùng đồi núi thấp 

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, ngày giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Vùng đồi núi cao 

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác; ngày giảm mây trời nắng. cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông, ngày giảm mây trời nắng nóng. Gió đông bắc cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông; ngày giảm mây trời nắng. Gió bắc cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông, ngày giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

 Theo Trung tâm KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết