Dự báo thời tiết đêm 5 ngày 6/6/2024

18:29 05-06-2024 | :187

Laocaitv.vn - Đài Khí tượng thủy văn Lào Cai vừa phát đi bản tin cảnh báo: Đêm nay và ngày mai, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ bị nén, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh, nên thời tiết các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là các khu vực phía Nam và Tây Nam của tỉnh sẽ có mưa, cục bộ có nơi mưa rất to.

Mưa to xảy ra sau những ngày nắng oi, nhiều khả năng sẽ kèm theo dông lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Người dân ở các vùng núi cao cần đề phòng dạng thiên tai này. Khi có mưa dông, người dân không nên tránh trú ở lán trại cạnh sườn núi dốc và ven sông suối. Mưa lớn có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Đến thời điểm này nhiều địa phương cũng đã gặt xong vụ lúa xuân, chuẩn bị xuống giống vụ hè thu, nên bà con nông dân những vùng trọng điểm lúa của tỉnh cần theo dõi những bản tin dự báo thời tiết và hướng dẫn về nông lịch để tránh thiệt hại về năng suất, sản lượng khi gặp thời tiết bất lợi. 

Thông tin thời tiết cụ thể cho các địa phương trong tỉnh đêm nay và ngày mai:

Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 24 đến 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 24 đến 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Gió đông cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 18 đến 21 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Gió đông nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết