Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 12 ngày 13/3/2024

16:50 12-03-2024 | :231

Laocaitv.vn - Theo thông tin dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cung cấp, đêm 12 và ngày 13/3, thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, không mưa, riêng vùng cao có mưa, mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm về sáng trời rét, vùng cao và núi cao trời rét đậm, có nơi rét hại.

Do chịu tác động của áp cao lạnh lục địa tăng cường sau có cường độ ổn định và suy yếu, trong những ngày tới, nhiệt độ các địa phương trong tỉnh sẽ đồng loạt tăng dần, xuất hiện mưa rải rác tại một số khu vực. Nhiệt độ đo được phổ biến trong ngày tại thành phố Lào Cai là 20 độ C, thị xã Sa Pa 14 độ C, huyện Bắc Hà 17 độ C.

Tuy nhiên, tại khu vực vùng cao, đêm về sáng rét đậm, rét hại vẫn tiếp tục diễn ra. Vì vậy, người dân các địa phương vùng núi cần tăng cường công tác phòng, chống rét cho cây non, vật nuôi các loại khi rét đậm, rét hại xảy ra. Các chuyên gia khí tượng khuyến cáo bà con nông dân cần chủ động theo dõi sát diễn biến của thời tiết và tuân thủ theo hướng dẫn của khuyến nông viên cơ sở, tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra và đảm bảo vụ sản xuất thắng lợi.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 12 ngày 13/3/2024:

Vùng đồi núi thấp (gồm huyện: Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn và một số xã vùng thấp huyện Bát Xát, Mường Khương)

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 18 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Vùng đồi núi cao (gồm huyện: Bát Xát, Mường Khương, Si Ma Cai)

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2, đêm về sáng trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ từ 11 đến 21 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 18 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét hại. Nhiệt độ từ 11 đến 16 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2, đêm về sáng trời rét hại. Nhiệt độ từ 11 đến 21 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết