Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 12 ngày 13/4/2024

18:45 12-04-2024 | :105

Laocaitv.vn - Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm 12 và ngày 13/4, thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; vùng cao và núi cao đêm về sáng trời rét.

 

Hiện đang trong thời điểm giao mùa, do vậy, rất dễ xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, mưa đá và sét đánh. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực miền núi cần đề phòng dạng thiên tai này xảy ra gây thiệt hại. 

Dự báo trong vài ngày tới, nền nhiệt sẽ tăng trở lại, nắng nóng sẽ xuất hiện ở một số địa phương vùng thấp. Nắng nóng với nền nhiệt độ cao, độ ẩm không khí thấp sẽ ảnh hưởng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ và những người có thể trạng yếu. Do đó, người dân cần bảo vệ sức khỏe bằng cách hạn chế di chuyển hoặc lao động ngoài trời trong thời gian dài. Người chăn nuôi cũng cần chú ý bảo vệ đàn vật nuôi trong những ngày này.

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trong tỉnh đêm 12 và ngày 13/4/2024:

Vùng đồi núi thấp 

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 25 đến 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Vùng đồi núi cao 

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 25 đến 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ từ 17 đến 20 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và có thể có dông. Gió đông nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết