Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 21 ngày 22/8/2023

20:46 21-08-2023 | :11219

Laocaitv.vn - Theo Đài Khí tượng thủy Văn Lào Cai, hiện vùng hội tụ gió trên cao vẫn duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ nên các địa phương trong toàn tỉnh tiếp tục có mưa, mưa vừa và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Mưa lớn tập trung vào đêm về sáng sớm; lượng mưa phổ biến khoảng 50 - 100mm/đợt, có nơi hơn 150mm/đợt; đợt mưa này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người và sản xuất nông nghiệp. Nhất là người dân ở khu vực vùng núi các huyện Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát, Mường Khương và những vùng trũng thấp ven các sông, suối nhỏ cần cảnh giác với dạng thiên tai này. Sau đây là dự báo chi tiết các địa phương trong tỉnh đêm nay và ngày mai:

* Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trưa chiều giảm mây có khoảng nắng gián đoạn. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 - 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

* Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; cục bộ có nơi mưa vừa. Trưa chiều giảm mây có khoảng nắng gián đoạn. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 - 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

* Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và có thể có dông. Trưa chiều giảm mây có nắng gián đoạn. Gió nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 - 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

* Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm và sáng có lúc có mưa rào và có thể có dông. Gió bắc cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 19 - 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

* Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và có thể có dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng gián đoạn. Gió  nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 - 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết