Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 22 ngày 23/8/2023

16:35 22-08-2023 | :244

Laocaitv.vn - Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, vùng hội tụ gió trên cao đã hoạt động mạnh dần lên. Vì vậy, các khu vực trong tỉnh từ đêm 22 ngày 23/8 có mưa, mưa vừa và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 80 - 100mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Đợt mưa này khả năng kéo dài đến ngày 25/8. Mưa lớn tập trung ở các huyện Bát Xát, Bảo Yên, thị xã Sa Pa, Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai và thành phố Lào Cai.

 

Mưa lớn kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp. Mưa lớn cũng làm gia tăng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi (thị xã Sa Pa, Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát, Mường Khương) và ngập úng vùng trũng thấp ven sông, suối nhỏ thuộc khu vực các huyện (Bảo Thắng, Văn Bàn, Bảo Yên và thành phố Lào Cai). Vì vậy, người dân cần theo dõi thông tin dự báo thời tiết để có phương án phòng chống, ứng phó kịp thời khi có thiên tai xảy ra.

Sau đây là dự báo thời tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 22 ngày 23/8.

* Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào rải rác và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 31 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

* Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào rải rác và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

* Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 31 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

* Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm và sáng có lúc có mưa rào và dông. Gió tây bắc cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 19 đến 22 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

* Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết