Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 29 ngày 30/5/2024

17:07 29-05-2024 | :168

Laocaitv.vn - Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, do chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam bởi bộ phận áp cao lục địa, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, nên thời tiết các địa phương trong tỉnh nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác, ngày giảm mây trời nắng; vùng thấp có nơi nắng nóng, vùng cao đêm về sáng trời lạnh.

Dự báo trong những ngày tới, khả năng sẽ có một đợt mưa lớn trên diện rộng bao phủ các khu vực trong tỉnh. Mưa dông thường đi kèm theo các hiện tượng cực đoan như mưa đá, lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh. Những khu vực vùng cao, mưa lớn thường gây ra nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Người dân cần đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trong tỉnh đêm 29 và ngày 30/5/2024:

Vùng đồi núi thấp 

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, ngày giảm mây trời nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 27 đến 35 độ C, độ ẩm trung bình trên 70%.

Vùng đồi núi cao 

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác; ngày giảm mây trời nắng, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Nam cấp 2. Đêm về sáng trời se lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông, ngày giảm mây trời nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 27 đến 35 độ C, độ ẩm trung bình trên 70%.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông; ngày giảm mây trời nắng. Gió Tây Bắc cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông, ngày giảm mây trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2. Đêm về sáng trời se lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết