Đưa hợp tác Lào Cai - Nouvelle Aquitaine lên tầm cao mới

18:35 03-06-2024 | :177

Laocaitv.vn - Như đã thông tin, từ ngày 27/5 đến ngày 2/6/2024, đoàn công tác tỉnh Lào Cai do Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại vùng Aquitaine (Cộng hòa Pháp) nhân kỷ niệm 20 năm hợp tác giữa 2 bên. Thông qua các nội dung làm việc đã cho thấy: Mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và vùng Nouvelle Aquitaine là mô hình hợp tác dựa trên cơ sở nhu cầu và khả năng thực tế của mỗi bên. Từ đó mang lại giá trị thiết thực cho cả 2 địa phương trong quá trình phát triển.

Tỉnh Lào Cai và vùng Nouvelle Aquitaine của Pháp đã có 20 năm hợp tác hiệu quả. Trong các buổi làm việc, lãnh đạo hai địa phương đặc biệt đánh giá cao các dự án hợp tác về quy hoạch và phát triển du lịch, góp phần xây dựng Sa Pa trở thành điểm đến ưa thích của du khách. Cùng với đó, hai bên cũng đã tập trung thảo luận chi tiết những kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc, trong quá trình triển khai các nội dung hợp tác, đồng thời, thống nhất các giải pháp, cơ chế và nguồn lực để nâng cao chất lượng hoạt động hợp tác.

Tỉnh Lào Cai và vùng Nouvelle Aquitaine của Pháp đã có 20 năm hợp tác hiệu quả.

Ông Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai cho biết: “Hợp tác giữa vùng Apittaine và tỉnh Lào Cai là một hình mẫu, điểm sáng, cách thức hợp tác mới. Các cơ quan, bộ, ngành cần đánh giá, ghiên cứu, đánh giá, giảm bớt thủ tục hành chính. Đưa việc hợp tác triển khai hợp tác của vùng đạt hiệu quả”.

Tiếp nối các kết quả đạt được, vùng Nouvelle Aquitaine và tỉnh Lào Cai đã thống nhất ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác để tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian tới.

Đưa hợp tác Lào Cai - Nouvelle Aquitaine lên tầm cao mới.

Ông Alain Rousset, Chủ tịch Hội đồng Vùng Nouvelle Aquitaine cho biết: “Chúng tôi đã cùng hợp tác nghiên cứu giống cây trồng, phát triển du lịch, hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, trao đổi ngôn ngữ; trong đó, tôi rất tâm huyết với việc giảng dạy tiếng Việt ở địa phương và tiếng Pháp ở Lào Cai. Tôi mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ tập trung vào việc nghiên cứu trong lĩnh vực y tế, thuốc và đặc biệt là dược liệu. Đó sẽ là một hướng đi mới trong hợp tác song phương trong thời gian tới”.

Nhân dịp này, Hội đồng vùng Nouvelle Aquitaine đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm hợp tác với tỉnh Lào Cai, với sự hiện diện của đông đảo lãnh đạo vùng, các đối tác hợp tác với tỉnh Lào Cai và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Cùng với đó, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, đoàn công tác của tỉnh đã có các buổi khảo sát, học tập kinh nghiệm, tìm hiểu tiềm năng, lợi thế sản xuất nông nghiệp hữu cơ, công nghệ chế biến nông sản, nuôi thủy sản và phát triển du lịch ở một số địa phương trong vùng Nouvelle Aquitaine; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết