Gia Phú: Vận động người dân tự nguyện tháo pô tự chế gắn trên xe mô tô

20:25 27-05-2024 | :105

Laocaitv.vn - Thời gian qua, trên địa bàn xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng xuất hiện một số thanh, thiếu niên sử dụng xe mô tô có gắn pô tự chế (độ pô) gây náo loạn trên các tuyến đường, khu dân cư, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Nhiều chủ xe đã tự nguyện tháo pô độ khi cơ quan chức năng vận động.

Qua nắm tình hình địa bàn, tiếp nhận ý kiến phản hồi của Nhân dân, Công an xã Gia Phú đã tăng cường xuống cơ sở, rà soát từng hộ gia đình để tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật giao thông. Qua đó, vận động được 40 gia đình thanh, thiếu niên có xe độ pô tự nguyện tháo pô tự chế gắn trên xe mô tô, thay bằng các ống pô nguyên bản của xe; đồng thời, ký cam kết không tái phạm hành vi độ pô xe.

Ngoài ra, Công an xã Gia Phú cũng trực tiếp đến các cơ sở sửa chữa xe máy ở địa phương để tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ. Đã có 11/11 cơ sở sửa chữa xe máy trên địa bàn tự nguyện ký cam kết: không mua bán các phương tiện, phụ tùng không có nguồn gốc rõ ràng; không thay thế, lắp ráp các phụ tùng không đúng theo thiết kế chủng loại của xe…

Quỳnh Trang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết