Gia tăng bệnh nhi mắc Covid-19

13:10 20-05-2023 | :592

Laocaitv.vn - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cộng thêm thời tiết giao mùa là điều kiện thích hợp để các loại virus phát tán. Từ đầu tháng 5 đến nay, các cơ sở y tế tuyến tỉnh đã ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhi mắc Covid-19 đến khám và điều trị.

 

Từ đầu tháng 5 đến nay, trung bình mỗi ngày Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai khám và điều trị cho 20 bệnh nhi mắc Covid-19, đa phần trẻ mắc dưới 1 tuổi và không rõ nguồn lây. Ngoài các trường hợp phải nhập viện, nhiều trẻ không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được tư vấn, hướng dẫn để thực hiện cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà.  

Các cơ sở y tế tuyến tỉnh ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhi mắc Covid-19 đến khám và điều trị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư hoá chất và nguồn nhân lực, chủ động đáp ứng với tình hình. Đặc biệt là tuân thủ các quy định kiểm soát nhiễm khuẩn trong quá trình chăm sóc, điều trị, không để lây nhiễm chéo tại cơ sở điều trị.

Bác sĩ Hoàng Tùng, Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai cho biết: "Hiện tại, khu Covid-19 vẫn là khu tách biệt, được kiểm soát nghiêm ngặt người ra người vào trên hệ thống camera. Tất cả bệnh nhân Covid-19 đều cách ly riêng ở một khu nên sẽ không ảnh hưởng đến việc điều trị chung những bệnh khác, tránh lây chéo, đảm bảo an toàn cho những cháu khác". 

Nhiều trẻ nhỏ mắc Covid-19 không rõ nguồn lây.

Để phòng chống Covid-19 cho trẻ, chuyên gia y tế khuyến cáo các bậc phụ huynh hạn chế đưa trẻ đến nơi đông người, không tiếp xúc với người mắc hoặc có triệu chứng về đường hô hấp. Ngoài ra, việc tuân thủ 2K, thiết lập chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ khi đủ tuổi cũng sẽ giúp phòng tránh dịch bệnh một cách hiệu quả.

Vân Anh - Nông Quý

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết