Giáo dục toàn diện học sinh qua hoạt động đội

19:30 15-05-2024 | :108

 

Laocaitv.vn - Với mục đích tạo môi trường lành mạnh, vui tươi để các em học tập, rèn luyện, các Liên đội trường học trên địa bàn tỉnh đã tích cực tổ chức hoạt động nhằm tạo sức hấp dẫn, thu hút đội viên, thiếu nhi tham gia. Không chỉ góp phần nâng cao vai trò của tổ chức Đội trong nhà trường, các phong trào, hoạt động Đội còn góp phần giáo dục toàn diện học sinh. Ghi nhận tại Trường Tiểu học Bắc Cường, thành phố Lào Cai – đơn vị 5 năm liền đạt danh hiệu Liên đội mạnh cấp tỉnh.

 

 

Một giờ ngoại khóa của các em học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Bắc Cường, thành phố Lào Cai (ảnh trên), các em được tham gia trò chơi tìm hiểu về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Những kiến thức tuy không mới, nhưng bằng cách thể hiện mới mẻ, sinh động, các em rất hào hứng tham gia. "Ngày hôm nay, em cảm thấy rất vui khi em biết được thêm kiến thức về Ngày thành lập Đội và em cũng cảm thấy tự hào khi mình cũng là một đội viên trong Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh", em Nguyễn Nhật Anh, Trường Tiểu học Bắc Cường, thành phố Lào Cai bày tỏ.

Không chỉ tổ chức những hoạt động ngoại khóa lành mạnh, phong trào, hoạt động Đội tại Trường Tiểu học Bắc Cường còn được cụ thể bằng những công trình, phần việc măng non ý nghĩa. Hơn nửa năm đi vào hoạt động, ngôi nhà kế hoạch nhỏ đã gây được nguồn quỹ hơn 1 triệu đồng, nhưng điều ý nghĩa hơn là công trình đã tạo cho các em học sinh ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường. "Em thấy khi xây dựng lên ngôi nhà kế hoạch nhỏ đã giúp cho các bạn biết bảo vệ môi trường hơn, không xả rác bừa bãi, ngoài việc bảo vệ môi trường, chúng em còn có thể quyên góp để giúp đỡ các bạn học sinh vùng cao còn khó khăn", em Nguyễn Tâm Như, Trường Tiểu học Bắc Cường, thành phố Lào Cai chia sẻ.

Các hoạt động Đội được tổ chức phong phú đã giúp các em học sinh phát triển giáo dục một cách toàn diện. 

Trường Tiểu học Bắc Cường hiện có hơn 1.800 học sinh. Năm học vừa qua đã có hàng trăm lượt học sinh đạt thành tích tại các cuộc thi như: Asmo, IOE, Đấu trường Vioedu, kể chuyện tiếng Việt, tiếng Anh… và các giải thi đấu thể thao, nghệ thuật cấp thành phố, cấp tỉnh. Việc thường xuyên được trải nghiệm, vui chơi, rèn luyện trong các phong trào, hoạt động của Đội là nền tảng để các em bộc lộ năng lực và năng khiếu của bản thân. "Từ việc các em thực hiện tốt việc sinh hoạt Đội, cũng như là tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp, thì bản thân các em có thêm nhiều kiến thức, kĩ năng trong học tập, để các em tự biết tự phục vụ, tự học, tự kết nối với bạn bè trong lớp, trong trường, thậm chí là cả các trường trên địa bàn thành phố", cô giáo Nguyễn Thị Kim Oanh, giáo viên Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Bắc Cường, thành phố Lào Cai cho biết.

Các hoạt động Đội được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng đã tạo môi trường giáo dục toàn diện, góp phần phát triển và hoàn thiện nhân cách cho các em. Qua đó, phát huy hiệu quả của tổ chức Đội trong trường học, xứng đáng là nơi học tập, rèn luyện của đội viên, thiếu nhi trong các nhà trường.

Nguyễn Huyền – Đức Toàn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết