Giúp dân giảm nghèo

22:35 10-05-2024 | :199

Laocaitv.vn - Tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giảm nghèo, tăng thu nhập... là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp ủy, chính quyền cơ sở triển khai. Trong đó, vai trò của người đứng đầu là rất quan trọng, khi kịp thời khích lệ, động viên Nhân dân biết phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế. Câu chuyện về Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà - ông Thào Xuân Thành là một ví dụ.

Farmstay A Lềnh là cơ sở kinh doanh ăn, nghỉ ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà, được đầu tư từ 5 năm trước. Thời điểm đó, khách đến chợ phiên Lùng Phình khá đông, song, cơ sở này không tạo được sức hút với khách. Tuy nhiên, từ khi được Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thào Xuân Thành hướng dẫn thì hoạt động của Farmstay A Lềnh đã khác.

Anh Sần Seo Lềnh, chủ Farmstay A Lềnh cho biết: "Anh Thành ở Bản Phố sang. Anh ấy tiếp cận du lịch sớm hơn và cũng hướng dẫn một số cách bài trí trong nhà, quảng bá hình ảnh, làm nhiều sản phẩm thu hút khách như ăn, uống, tắm lá thuốc Dao đỏ... Từ đó, khách cũng đông dần lên".

 

Farmstay của anh Sần Seo Lềnh đông khách hơn sau khi được Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thào Xuân Thành góp ý, hướng dẫn mở thêm các dịch vụ.

Nguyên là Chủ tịch UBND xã Bản Phố, năm 2020, ông Thào Xuân Thành được luân chuyển sang làm Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Lùng Phình. Đầu năm 2023, ông được Đảng ủy phân công phụ trách thôn Pả Chư Tỷ - nơi có 100% hộ gia đình đồng bào Mông. Trực tiếp phụ trách thôn, ông Thành đã phát huy tốt vai trò của đảng viên, nhất là người lãnh đạo cấp ủy, tuyên truyền, hướng dẫn, đồng hành cùng bà con.

Anh Ma Seo Tỏa, Trưởng thôn Pả Chư Tỷ cho biết: "Đồng chí Thành thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình của bà con Nhân dân. Về vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, anh Thành cũng trao đổi với bà con Nhân dân trồng cây dược liệu như cát cánh và atiso để nâng cao năng suất cây trồng, cũng như nuôi một số vật nuôi như gà địa phương để bán có giá trị kinh tế cao".

 

Ông Thào Xuân Thành (áo trắng) giúp nhiều hộ dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả kinh tế.

Thôn Pả Chư Tỷ có 125 hộ gia đình, trong đó, có tới 75 hộ nghèo, 19 hộ cận nghèo. Bởi vậy, việc xây dựng những hạt nhân, lan tỏa quyết tâm giảm nghèo, nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế đang được Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thào Xuân Thành tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tập trung triển khai. 

"Cấp ủy, chính quyền cũng đã rà soát những điển hình trồng cây ăn quả, cây dược liệu, chăn nuôi lợn đen, gà bản địa, sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn để phát triển trở thành đảng viên, làm gương cho người dân noi theo", ông Thào Xuân Thành cho biết thêm.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng hành cùng dân trong phát triển kinh tế, vai trò của những cán bộ cơ sở như ông Thào Xuân Thành đang khuyến khích, tạo động lực, niềm tin để bà con nỗ lực vươn lên.

 Quang Thuận - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết