Hà Thị Hậu vô địch giải chạy Asia Trail Master Championship 2022

08:06 18-12-2022 | :1331

Laocaitv.vn - Ngày 17/12, Hà Thị Hậu, cô gái bé nhỏ đến từ Sapa, đã hoàn tất một năm tuyệt diệu của mình bằng chiến thắng ở Chung kết Asia Trail Master, giải Mt Apo Sky & Vertical Race vừa tổ chức tại Philipine. Chiến thắng này tới chỉ 1 tuần sau khi cô vô địch nội dung Pagoda50 ở giải Doi Inthanon Thailand by UTMB, giải trail lớn nhất châu Á.

Asia Trail Master Championship 2022 thi đấu cự ly 75km tại Davao, Philippines. Giải tính thành tích cá nhân nam, nữ và đồng đội nam, nữ giành cho team gồm 03 VĐV có thành tích tốt nhất. Hà Thị Hậu dự Asia Trail Master Championship 2022 trong thành phần đoàn VĐV đại diện cho Việt Nam tranh tài gồm 04 VĐV nam và 03 VĐV nữ.

Team Việt Nam tham dự Asia Trail Master Championship 2022 (Hà Hậu đứng giữa)

Đúng như dự đoán, Asia Trail Master Championship 2022 ở nội dung nữ là cuộc đua căng thẳng giữa nhiều chân chạy địa hình hàng đầu châu lục. Trong đó, Hà Thị Hậu phải cạnh tranh khốc liệt với những ngôi sao như Vanja Cnops (Singapore), Moeko Yasugahira (Nhật Bản), Julie Ann Morales và Ireland Glorioso (Philippines), Sally Yap và Izzah Hazirah (Malaysia), Nical Shindy Patricia (Indonesia)…

Với phong độ tuyệt vời và những bước chạy tự tin, Hà Thị Hậu đã vượt qua Vanja Cnops, Sally Yap và Shindy Patricia để trở thành nhà vô địch nữ Asia Trail Master Championship 2022. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có VĐV giành chiến thắng tại chung kết một giải vô địch chạy địa hình Châu Á.

 

Hà Thị Hậu vô địch giải chạy Asia Trail Master Championship 2022.

Asia Trail Master (ATM) là hệ thống giải chạy địa hình quốc tế được tổ chức ở châu Á, nơi tổ chức giải vô địch hàng năm giành cho những VĐV chạy đường mòn xuất sắc nhất châu lục. Trong đó, Asia Trail Master Championship là chung kết sau cùng của các giải ATM hàng năm. VĐV đại diện cho các quốc gia tham dự Asia Trail Master Championship phải thuộc top 05 VĐV nam và 05 VĐV nữ có thành tích tốt nhất của quốc gia mình tại các giải thuộc hệ thống ATM trong năm đó.

Cao Bá Quý

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết