Hải quan đường sắt, những tín hiệu vui từ hoạt động xuất nhập khẩu đầu năm 2018

06:30 04-02-2018 | :473

Laocaitv.vn - Hết tháng 1/2018, lượng hàng xuất nhập khẩu qua đường sắt liên vận quốc tế Lào Cai đã đạt khoảng 30.000 tấn. 

Trong tháng 1 năm 2018,  xuất nhập khẩu đã có tín hiệu vui, khả quan với hoạt động xuất, nhập khẩu qua tuyến đường sắt liên vận Quốc tế Lào Cai, điều này là cơ hội cho việc thu hút hàng hóa của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua đây. Ngoài các mặt hàng chủ yếu như mọi năm, đó là Than cốc, phân bón... thì năm nay việc nhập khẩu qua đây đã có thêm mặt hàng mới đó là 30 lô hàng thép để chế tạo nhíp ô tô của Công ty 19/8 - Hà Nội. Để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua đây, Chi cục Hải quan đường sắt Quốc tế Lào Cai luôn tạo mọi thuận lợi, đổi mới phong cách làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết nhanh, dứt điểm mọi thủ tục cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.

Được biết, năm 2017, Chi cục Hải quan đường sắt quốc tế Lào Cai đã thu được trên 400 tỷ đồng qua hoạt động xuất, nhập khẩu, vượt cao so với kế hoạch được giao. Dự kiến năm nay, Chi cục phấn đấu thu khoảng 600 tỷ đồng, tương đương với khoảng trên 250.000 tấn hàng hóa. Như vậy, ngay trong tháng đầu năm 2018, hoạt động xuất nhập khẩu  qua tuyến đường sắt liên vận Quốc tế Lào Cai đã có tín hiệu vui; đây là điều kiện để Chi cục Hải quan đường sắt quốc tế Lào Cai phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ thu của năm được giao.

      Việt Hùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết