Hải quan Lào Cai phấn đấu đạt số thu 1.700 tỷ đồng

08:00 10-11-2017 | :402

Laocaitv.vn - Tính đến hết tháng 10/2017, số thu ngân sách Nhà nước do Cục Hải quan Lào Cai thực hiện đạt 1.429 tỷ đồng ,đây là kết quả thu cao nhất đạt được trong 3 năm gần đây. Từ nay đến cuối năm, Hải quan Lào Cai phấn đấu sẽ vượt con số 1.650 tỷ đồng chỉ tiêu Tổng cục giao, với mục tiêu đạt số thu khoảng 1.700 tỷ đồng.

Với số thu ngân sách đã thực hiện1.429 tỷ đồng, Cục Hải quan Lào Cai đã đạt 113,5% chỉ tiêu thu thuế Bộ Tài chính giao, đạt 110% chỉ tiêu Tổng cục Hải quan giao bổ sung và đạt 86,6% chỉ tiêu Tổng cục giao phấn đấu thu trong năm nay. Cũng tính từ đầu năm đến nay, tại địa bàn quản lý của Cục Hải quan Lào Cai đã có 390 doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu với tổng số 17.490 tờ khai hải quan. Kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn đạt 1.042 triệu USD, bằng 124% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó kim ngạch xuất khẩu là 474 triệu 5 00 nghìn USD, bằng 161% so với cùng kỳ năm 2016. Kim ngạch nhập khẩu là 448 triệu 500 nghìn USD, bằng 105% so với năm 2016. Những mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là: Quặng sắt, giầy dép, nông sản, bánh kẹo, thủy hải sản… Các mặt hàng nhập khẩu  chủ yếu bao gồm: nông sản (rau, củ, quả), phân bón, hóa chất, tôm, cá, thịt gà đông lạnh… Ông Nguyễn Việt Quang- Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hải Quan Lào Cai cho biết: để đạt được số thu trên, ngay từ những ngày đầu năm, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách được giao. Trong đó, thực hiện các biện pháp cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho các hoạt động xuất khẩu để thu hút các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai. Đơn vị cũng tập trung rà soát, duy trì việc thu thập, nắm bắt thông tin về các doanh nghiệp, chủ động thực hiện các biện pháp đôn đốc thu hồi nợ thuế, đặc biệt chú trọng các doanh nghiệp có nợ thuế lớn, không để phát sinh nợ khó thu mới.

Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành - Lào Cai.

Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành - Lào Cai.

Hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu tại Lào Cai từ nhiều năm nay, anh Trần Trung Hiếu – đại diện Doanh nghiệp Dũng Anh cho biết: doanh nghiệp khá hài lòng với cách làm việc của các ngành chức năng tại cửa khẩu. Với việc Cục Hải quan Lào Cai đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả các hồ sơ thủ tục hải quan đảm bảo đúng quy trình, thời gian quy định, đã tạo thuận lợi rất nhiều cho doanh nghiệp. Cụ thể, giảm thời gian làm thủ tục hải quan, còn hàng hóa được thông quan nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

Từ nay đến cuối năm, dự báo nguồn thu ngân sách của Hải Quan Lào Cai là khoảng 1.700 tỷ đồng, vượt 50 tỷ đồng so với con số 1.650 tỷ chỉ tiêu Tổng cục Hải quan giao. Dựa vào tình hình thực tế xuất nhập khẩu của địa phương thì khả năng sẽ đạt được con số này. Theo đó, để đạt số thu kế hoạch, ngành hải quan Lào Cai tiếp tục tăng cường công tác trao đổi, nắm thông tin và xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi, thu hút doanh nghiệp tham gia xuất - nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn. Mới đây nhất là ngành đã tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, lắng nghe, chia sẻ những ý kiến và phản hồi từ phía cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu; Ngành cũng sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại; triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý nguồn thu.

Với kết quả ấn tượng mà Hải Quan Lào Cai đã đạt được trong 10 tháng qua cùng với sự nỗ lực của toàn ngành, hy vọng Hải quan Lào Cai sẽ đạt được số thu ngân sách như mong muốn, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh./.

Nguyễn Tâm


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết