Hiệu quả 3 phong trào nông dân năm 2022

20:42 19-12-2022 | :587

Laocaitv.vn - Thời gian qua, phong trào Nông dân thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ an ninh Tổ quốc đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp hội và hội viên. Qua đó, tạo sức lan toả, góp phần thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Sân vận động của xã Nậm Mả, huyện Văn Bàn rộng hơn 5.400 m2. Toàn bộ diện tích này trước đây là đất của gia đình anh Giàng A Long, thôn Nậm Trang, xã Nậm Mả, huyện Văn Bàn. Khi được tuyên truyền, vận động, gia đình anh Long đã đồng tình hiến đất. "Đất của gia đình hầu như ở đây hết nhưng tôi cũng phải cố gắng hiến đất để xã làm sân vận động cho các cháu, cho bà con hoạt động thể thao. Tôi cũng vui mừng vì có mảnh đất này, nếu không thì xã chưa có sân vận động", anh Long chia sẻ.

Toàn tỉnh có gần 600 hộ được tiếp cận vốn vay phát triển kinh tế từ nguồn Qũy hỗ trợ nông dân.

Với đặc thù là địa bàn biên giới, có nhiều đường mòn, lối mở, an ninh trật tự tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Do vậy, Hội Nông dân các cấp huyện Si Ma Cai đã tăng cường phối hợp với các lực lượng, triển khai hiệu quả một số mô hình như: Tổ an ninh Nhân dân, Tổ tự quản, Tổ hòa giải… tại các thôn bản. "Từ khi thành lập dòng họ tự quản thì chúng tôi thấy thay đổi rất nhiều, thứ nhất là về kinh tế; thứ hai về an ninh trật tự, trong dòng họ, anh em rất đoàn kết, có vụ việc gì thì cùng tháo gỡ; thứ ba là vấn đề tuyên truyền Luật Hôn nhân gia đình luôn được quan tâm", ông Thào Seo Vảng, thị trấn Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai cho biết.

Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo bền vững” được các cấp hội cơ sở triển khai hiệu quả. Đặc biệt, thông qua nguồn Qũy hỗ trợ nông dân, nhiều hộ khó khăn đã có thêm nguồn vốn sản xuất, kinh doanh. Đến nay, Quỹ hỗ trợ nông dân toàn tỉnh có gần 35 tỷ đồng, với 51 dự án, gần 600 hộ được tiếp cận vốn vay, tạo việc làm cho 1.165 lao động.

Hội viên nông dân tích cực xây dựng nông thôn mới.

Từ đầu năm đến nay, hội viên nông dân toàn tỉnh đã xây dựng được 8 tuyến phố văn minh kiểu mẫu; đóng góp 55.330 ngày công lao động, trên 4,7 tỷ đồng tiền mặt, hiến trên 105.000 m2 đất để xây dựng nông thôn mới. Từ các hoạt động thiết thực, phong trào thi đua của các cấp hội đã góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn dân cư.

Thào Sếnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết