Hiệu quả chăm sóc trẻ bằng phương pháp Kangaroo

06:17 08-02-2018 | :905

Laocaitv.vn - Chăm sóc trẻ bằng phương pháp Kangaroo là một phương pháp y học thích ứng được lựa chọn để chăm sóc trẻ sinh non mới được áp dụng ở tỉnh Lào Cai đã đem lại những kết quả hết sức tích cực.

Trong năm 2017, hơn 3.800 trẻ được sinh tại bệnh viện sản nhi Lào Cai, trong đó đa phần áp dụng phương pháp Kangaroo nên tỷ lệ sinh thành công rất cao. Đây cũng là kết quả có ý nghĩa lớn với những địa phương còn nhiều khó khăn như tỉnh Lào Cai. Trước đây thì các em bé sau khi sinh được tách mẹ ra để vệ sinh dây rốn nhưng giờ, các bé được cho ủ da kề da ngay tại phòng đẻ cũng như trong nhà mổ nên được giữ ấm rất tốt. Với phương pháp này, trẻ được giữ ấm không hạ thân nhiệt, ổn định nhịp thở, ít nguy cơ nhiễm trùng, phát triển tinh thần và thể chất. Còn với phụ nữ sau sinh cũng sẽ phục hồi tốt hơn, nhất là trong những ngày giá lạnh như hiện nay.

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai áp dụng phương pháp Kangaroo trong sinh đẻ.

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai là bệnh viện tuyến chuyên môn cao nhất về chuyên ngành Sản – Nhi của tỉnh Lào Cai. Đây cũng là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương. Bởi vậy, năng lực về nhân sự và trang thiết bị không ngừng được hỗ trợ, tăng cường. Trong đó, chăm sóc trẻ bằng phương pháp Kangaroo được áp dụng tại đây đã mang lại nhiều sự sống cho trẻ sinh non, nhẹ cân.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết