Hiệu quả sản xuất vụ đông tại huyện Văn Bàn

11:15 13-03-2018 | :1040

Laocaitv.vn - Sản xuất vụ đông đang ngày càng phát huy hiệu quả kinh tế cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho người nông dân. Tại thời điểm này, hầu hết diện tích ngô, khoai lang và rau màu vụ đông của nông dân huyện Văn Bàn đang được thu hoạch để giải phóng đất, sản xuất vụ xuân đúng khung thời vụ. Rau màu vụ đông năm nay cho năng suất tốt, bán được giá, thực sự mang tới niềm vui và hy vọng thoát nghèo bền vững cho nhiều hộ dân Văn Bàn.

Với người dân xã Võ Lao, vụ đông bây giờ không còn là tận dụng đất, tăng vụ, thu nhập được chút nào hay chút đó, mà thực sự đã trở thành vụ chính trong năm. Chính vì vậy, việc triển khai làm vụ đông ở địa phương này đã được cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, triển khai bài bản, đưa những loại cây có giá trị kinh tế cao, có thị trường tốt vào sản xuất.

Sản xuất vụ đông ngày càng phát huy hiệu quả kinh tế cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho người nông dân. (Ảnh minh họa)

Vụ đông năm 2017, xã Võ Lao, huyện Văn Bàn triển khai sản xuất 390ha. Cơ cấu cây vụ đông chủ yếu là cây ngô, khoai lang, rau đậu các loại. Trong đó, riêng cây ngô trồng trên đất ruộng, bà con vừa thu bắp, vừa thực hiện trồng ngô dày để lấy lá, lấy thân phục vụ cho phát triển chăn nuôi đại gia súc. Nhất là khi thời tiết rét đậm, rét hại, diện tích ngô vụ đông trở thành cứu cánh cho người nông dân trong việc chăm sóc đàn đại gia súc. Vụ đông này, bình quân mỗi ha ngô mang lại cho bà con nguồn thu khoảng 30 triệu đồng.

Với diện tích sản xuất vụ đông lớn nên chính quyền xã Võ Lao đang tính tới khả năng liên kết với các doanh nghiệp trong cung ứng, bao tiêu sản phẩm, đảm bảo đầu ra ổn định để người dân yên tâm mở rộng sản xuất trên diện tích lớn. Giải quyết được khâu này, chắc chắn vụ đông sẽ thực sự là vụ chính, giúp nâng cao thu nhập cho bà con nông dân. Thực hiện đúng chủ trương của tỉnh về tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác.

Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết