Hoạt động xuất nhập cảnh ngày nghỉ lễ

17:34 29-04-2023 | :239

Laocaitv.vn - Nhu cầu khách Việt đi du lịch Trung Quốc đang tăng cao. Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, rất nhiều khách du lịch trong nước đã lựa chọn du lịch Trung Quốc để tham quan, trải nghiệm sau 03 năm dịch bệnh. 

Ngay từ đầu giờ sáng, từng dòng người nối đuôi nhau xếp hàng để chờ làm thủ tục xuất cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Trong số này, ngoài cư dân biên giới, còn có rất nhiều đoàn khách đến từ các địa phương trong nước sang Trung Quốc du lịch bằng hộ chiếu. Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cũng đã tổ chức phân luồng riêng cho khách du lịch, rút ngắn thời gian cấp giấy thông hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách du lịch. 

Chị Phạm Thị Thu Hương, du khách Hà Nội chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi đến cửa khẩu Lào Cai, không biết sang bên kia có gì mới mẻ, khác so với Việt Nam không. Cán bộ ở cửa khẩu hỗ trợ làm thủ tục nhanh gọn, tôi rất hài lòng". 

Dòng người nối đuôi nhau xếp hàng để chờ làm thủ tục xuất cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Các đơn vị lữ hành đã chủ động xây dựng tour, tuyến, bố trí nhân sự, đáp ứng đầy đủ về mặt thủ tục, đảm bảo thời gian nhập cảnh của du khách được nhanh nhất. 

Anh Nguyễn Quang Duy, Trung tâm lữ hành Quốc tế Bảo Nhi Lào Cai cho biết: "Đã có những sự bàn bạc thống nhất với đơn vị lữ hành bên phía bạn để hỗ trợ mở một lối riêng, ưu tiên cho khách du lịch. Về vấn đề khai báo y tế cũng như thủ tục xử lý, kiểm dịch y tế chúng tôi đã có phương pháp xử lý khai báo trước cho khách khi xuất cảnh".

Lực lượng chức năng tạo mọi điều kiện để giải quyết thủ tục xuất cảnh nhanh nhất.

Trong những ngày lễ, ước tính mỗi ngày có khoảng trên 7.500 người làm thủ tục xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Lào Cai. Để tránh tình trạng lộn xộn, các lực lượng chức năng đang nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết lượng người, đồng thời thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo về an toàn dịch bệnh.

Thiếu tá Đào Văn Ninh, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Lào Cai cho biết: "Chúng tôi làm thủ tục một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất; cải cách thủ tục hành chính để 1 khách du lịch xuất cảnh qua cửa khẩu Lào Cai chỉ mất khoảng 10 - 15 giây. Phối hợp với lực lượng kiểm dịch ở cửa khẩu tuyên truyền, giải thích cho bà con Nhân dân chấp hành tốt quy định phòng chống dịch giữa 2 bên". 

Mỗi ngày có khoảng trên 7.500 người làm thủ tục xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Lào Cai.

Ở chiều ngược lại, lượng khách du lịch Trung Quốc xuất cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã tăng mạnh trong hơn 1 tháng trở lại đây. Các cơ quan chức năng, đơn vị lữ hành của tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đang tăng cường phối hợp, liên kết để nối lại các tour, tuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Trung Kiên - Xuân Anh

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết