Học sinh Lào Cai bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

17:35 02-05-2024 | :60

Laocaitv.vn - Bắt đầu từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức mở, phục vụ thí sinh đăng ký dự thi theo kế hoạch của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Tại Lào Cai, hơn 8.000 học sinh lớp 12 cũng đã bắt tay vào đăng ký, mục tiêu là hoàn thành trước so với thời hạn quy định.

Ngay từ sáng sớm, em Trần Thu Linh, lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Lào Cai cùng các bạn sử dụng điện thoại, thực hiện đăng nhập vào hệ thống quản lý thi của Bộ Gáo dục - Đào tạo để đăng kí trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Mặc dù là ngày đầu tiên, nhưng do được hướng dẫn trước nên các bước đều rất thuận lợi, không bị nghẽn mạng và đăng ký thành công.

Học sinh đăng ký trực tuyến thi tốt nghiệp THPT qua hệ thống quản lý của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Em Thu Linh cho biết: “Em được các thầy cô hướng dẫn rất tận tình. Bên cạnh đó, em cũng đã tìm hiểu sơ qua cách thức đăng ký, có gì chưa rõ thì hỏi nhau nên không còn khó khăn nữa”.

Ngay trong sáng ngày 2/5, tại các trường THPT trong tỉnh, việc chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT đã được triển khai tới tất cả các em học sinh lớp 12. Nhiều học sinh tiến hành đăng kí ngay vì đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước”.

Các em học sinh được thầy, cô giáo hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT.

Em Nguyễn Duy Mạnh, lớp 12A1, Trung tâm GDNN - GDTX thành phố Lào Cai chia sẻ: “Ngoài việc chuẩn bị tốt các thông tin cá nhân, em được các thầy cô cung cấp danh mục các xã, phường, quận, huyện. Danh mục các trường học trong và ngoài tỉnh, khu vực ưu tiên và đối tượng ưu tiên, các minh chứng ưu tiên nếu có. Trong quá trình điền thông tin và gửi đi, em đã rà soát kỹ để  hạn chế những sai sót”.

Cổng đăng ký trực tuyến kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở 9 ngày. Trong khoảng thời gian này, các nhà trường đều lên kế hoạch đồng hành với học sinh, đảm bảo 100% các em đăng ký đúng yêu cầu, đúng thời gian quy định.

Cổng đăng ký trực tuyến thi tốt nghiệp THPT năm 2024 mở 9 ngày từ 0 2 - 10/5/2024.

Thầy giáo Nguyễn Tiến Quảng, Trung tâm GDNN - GDTX thành phố Lào Cai cho biết: “Học sinh đăng ký theo một lịch cụ thể của trung tâm, theo từng nhóm học sinh và trong quá trình đăng ký sẽ thường xuyên giao giáo viên chủ nhiệm đôn đốc, học sinh nào đã đăng ký, học sinh nào chưa đăng ký thông báo với phụ huynh để phụ huynh nắm được, đảm bảo 100% đăng ký theo đúng thời gian quy định”.

Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp, đăng nhập vào hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục - Đào tạo để kiểm tra thông tin đã đăng ký. Phản hồi sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi. Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn hoạt động, kịp thời hỗ trợ các trường THPT trong suốt thời gian thí sinh đăng ký dự thi.

Diệp Chi - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết