Học sinh Lào Cai đạt 39 giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2018

17:10 01-02-2018 | :2699

Laocaitv.vn - Theo kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2018 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, tỉnh Lào Cai có 39 em học sinh đạt giải, đều là học sinh của Trường THPT Chuyên Lào Cai. Đặc biệt, đây là lần thứ 2 tỉnh Lào Cai có học sinh đạt giải Nhất học sinh giỏi quốc gia, và lần này là ở môn ngữ văn. Còn đối với môn Toán, sau 9 năm, Lào Cai mới có học sinh THPT đạt giải Ba toàn quốc.

 

Không khí tại trường THPT chuyên Lào Cai trở nên đặc biệt sôi động kể từ khi kết quả kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia được thông báo tới các em học sinh. Hơn 60 em dự thi, thì có tới 39 em đạt giải. Đối với bạn Nguyễn Ngọc Diệp, học sinh lớp 11 chuyên Văn thì niềm vui càng được nhân lên khi em trở thành học sinh đầu tiên của Lào Cai đạt giải Nhất Quốc gia môn Ngữ Văn, để có được kết quả ấy, bản thân em đã có rất nhiều cố gắng, nỗ lực trong suốt một chặng đường dài. Sự giúp đỡ của thầy cô, sự kiên trì, ham học hỏi cùng niềm đam mê bộ môn Ngữ Văn đã đưa cô học trò nhỏ Nguyễn Ngọc Diệp đến với những thành công. Ngoài Ngọc Điệp, trong kì thi HSG Quốc gia lần này, Trường THPT chuyên Lào Cai còn có 38 em học sinh khác đạt giải tại các môn thi, trong đó nhiều em đạt giải cao. Đây là nguồn động viên rất lớn để các em có thêm niềm tin, viết tiếp những giấc mơ trong tương lai.

Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm nay, Trường Chuyên Lào Cai có hơn 60 em dự thi, thì có tới 39 em đạt giải     (Ảnh: Thu Hường)

Điều đặc biệt là trong tổng số 39 em học sinh đạt giải kì thi học sinh giỏi Quốc gia năm nay có 4 em là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là một thành công lớn nhưng không nằm ngoài dự kiến, bởi trong những năm học gần đây, Trường PTTH chuyên đã đặc biệt quan tâm tới các học sinh là người dân tộc thiểu số. Dù không có bất cứ sự ưu tiên nào trong quá trình đào tạo, nhưng sự quan tâm của nhà trường đã tạo điều kiện để các em vượt qua những rào cản, những khó khăn để đạt được những thành tích cao trong học tập.

Với những thành tích đã đạt được trong kì thi học sinh giỏi quốc gia, Trường THPT chuyên Lào Cai quyết tâm phấn đấu để phát huy truyền thống, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục toàn diện, khẳng định uy tín và nâng cao vị thế của nhà trường trong hệ thống các trường THPT chuyên trong cả nước. Kết quả kì thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2018 cũng một lần nữa khẳng định thành công trong công tác bồi dưỡng, phát hiện học sinh giỏi, học sinh năng khiếu của tỉnh Lào Cai, chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương trong tương lai.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết