Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức phiên họp thứ 18

16:36 29-01-2018 | :440

Laocaitv.vn - Dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Xuân Cường – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai, chiều ngày 29/1/2018, Hội đồng nhân dân tỉnh đã tiến hành phiên họp lần thứ 18. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hưng, đại diện UBMTTQVN tỉnh Lào Cai.

Cuộc họp tiến hành các nội dung chính đó là: Đánh giá kết quả hoạt động tháng 1, thống nhất chương trình công tác, hoạt động tháng 2 của Thường trực, các ban, các tổ đại biểu HĐND tỉnh; sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Lào Cai theo Nghị quyết liên tịch số 01; đồng thời xem xét, thống nhất thỏa thuận các tờ trình theo đề nghị của UBND tỉnh và một số nội dung khác.

Theo đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh, trong tháng 1, các ban, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động, chương trình giám sát năm 2018; Thường trực chỉ đạo, điều hòa, phối hợp cùng các ban xây dựng, ban hành chương trình hoạt động, tổ chức thực hiện và hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đề ra. Việc xây dựng nội dung, chương trình giám sát năm đã bám sát vào quy định của pháp luật, phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các ban HĐND tỉnh điều chỉnh, khắc phục sự chồng chéo về nội dung, thời gian, đối tượng giám sát. Riêng hoạt động tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, trong tháng đã tiếp 23 lượt công dân, tiếp nhận 8 đơn thư chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, chế độ chính sách và một số vấn đề khác. Thường trực HĐND đã tiếp thu, theo dõi, chuyển đến cơ quan chức năng và đôn đốc giải quyết theo quy định của pháp luật.

Quang cảnh phiên họp

Về kết quả phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Lào Cai cho thấy, trong năm 2017, công tác phối hợp giữa 3 bên đã đạt được những kết quả tích cực; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Lào Cai đã tích cưc, chủ động thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và quy chế để ra; phân công lãnh đạo giữ mối quan hệ thường xuyên với các cơ quan, tổ chức có liên quan; luôn chủ động và tạo điều kiện thuận lợi để các ban triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; hoạt động phối hợp từng bước đi vào nền nếp, tinh thần trách nhiệm, tính hiệu quả trong công tác phối hợp được nâng lên. Đối với công tác phối hợp chung, 3 bên chú trọng tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, quản lý Nhà nước; công tác tổ chức các kỳ họp của HĐND, giải quyết phát sinh trong thời gian giữa 2 kỳ họp, việc phối hợp trong hoạt động tiếp xúc cử tri và một số nội dung khác.

Cuộc họp đã thảo luận, cho ý kiến vào chương trình hoạt động tháng 2 của HĐND tỉnh; đề cập một số vấn đề còn vường mắc và kiến nghị giải pháp tăng cường phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Lào Cai thời gian tới.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường yêu cầu các ban, các tổ đại biểu khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong hoạt động cũng như công tác phối hợp đã được đề cập. Trong tháng 2, Thường trực, các ban, các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục xây dựng, triển khai kế hoạch giám sát chuyên đề trên một số lĩnh vực; tăng cường phối hợp, tổ chức tiếp công dân, đôc đốc giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; xem xét, thống nhất điều chỉnh bổ sung, hoàn thiện quy chế phối hợp công tác của Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2016-2020./.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết