Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 13

14:40 12-04-2018 | :1235

Laocaitv.vn - Sáng 12/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chấp hành Đảng Bộ tỉnh Lào cai lần thứ 15, nhiệm kỳ 2015- 2020 đã họp phiên lần thứ 13, đánh giá những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2018.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc, quán triệt các nội dung hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh nhấn mạnh: Kết thúc 3 tháng đầu năm 2018, từ sự nỗ lực, cố gắng của toàn hệ thống chính trị, các nhóm chỉ tiêu cơ bản trong phát triển kinh tế xã hội Lào cai đạt được là hết sức nổi bật, có ý nghĩa quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Cùng với những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy, chính quyền có mặt còn hạn chế, chưa thật chủ động, quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ, cần được tập trung đánh giá một cách thẳng thắn, chỉ rõ nguyên nhân, tập trung khắc phục ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của quý II năm 2018.

Đại biểu dự hội nghị

Tại phiên họp, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đánh giá: Trong quý I năm 2018, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã dự báo, đánh giá đúng tình hình, lường trước được những khó khăn, xác định những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo nên tỉnh Lào cai đã đạt kết quả cao trên tất cả các lĩnh vực.Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 1.635 tỷ đồng. Tiến độ sản xuất nông nghiệp đảm bảo kế hoạch và mùa vụ, giá trị thu nhập trên đơn vị canh tác đạt trên 80 triệu đồng/ha. Chương trình nông thôn mới được triển khai tích cực; sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá; lĩnh vực văn hóa, thông tin, giáo dục, hoạt động lễ hội, nghỉ Tết được chấp hành tốt, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm và triển khai có hiệu quả. Hoạt động đối ngoại được tiếp tục mở rộng và có chiều sâu. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác quân sự - quốc phòng được củng cố, tăng cường. Công tác chính trị tư tưởng có nhiều đổi mới quan trọng. Phương thức, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy đảng có sự đổi mới và nâng cao, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn ở các cấp.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh đã tập trung thảo luận, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy, chính quyền cơ sở như: Việc thực hiện một số chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy còn chậm, chất lượng tham mưu của một số cơ quan, đơn vị, tổ chức Đảng hạn chế; chưa có nhiều kiến nghị, đề xuất với Tỉnh ủy giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý II và cả năm 2018: Phấn đấu hết năm 2018 cơ bản các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2015 -2020 đạt từ 70% trở lên, trong đó, một số chỉ tiêu đạt trên 90% thậm chí hoàn thành trong năm.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh nêu rõ: Kết quả đạt được trong quý I năm 2018 là rất quan trọng, thể hiện đậm nét vai trò lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh và các cấp ủy và chính quyền cơ sở. Tuy nhiên, cần nhìn nhận, đánh giá khách quan những tồn tại, hạn chế, từ đó, đề ra các giải pháp trọng tâm, trọng điểm, tạo bước đột phá, toàn diện trên mọi lĩnh vực trong thời gian tới.

Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện thắng lợi 4 Chương trình, 19 Đề án trọng tâm của BCH Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Điều quan trọng nhất là phải đoàn kết, thống nhất, chủ động và quyết liệt gắn với kỷ cương, kỷ luật nghiêm minh. Đối với những vấn đề trọng tâm cần phải thực hiện, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh yêu cầu: Tiếp tục hoàn thiện Đề án phát triển kinh tế xã hội tỉnh Lào Cai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 để báo cáo Bộ Chính trị; chỉ đạo chuẩn bị tốt các nội dung kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh. Thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; tăng cường mở rộng các hoạt động đối ngoại; tập trung triển khai các nội dung thỏa thuận hợp tác với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước. Tập trung giải quyết các vụ việc, đơn thư, các vấn đề nổi cộm.

Cùng với đó, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy về tinh giản biên chế, sáp nhập tổ chức, bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính trị. Tăng cường công tác kết nạp đảng viên. Củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh.

 Thanh Sơn – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết