Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa 4 văn phòng

16:28 08-02-2018 | :463

Laocaitv.vn - Văn phòng Tỉnh ủy vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cán bộ, lãnh đạo 4 văn phòng.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong năm qua, việc phối hợp giữa 4 văn phòng đã phù hợp với chức năng, nhiệm vụ mỗi cơ quan và theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần vào triển khai có hiệu quả chương trình làm việc toàn khóa, quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ của 4 văn phòng. Trong năm 2017, Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với các văn phòng xây dựng 47 chương trình công tác tuần, 12 chương trình công tác tháng, 1 chương trình công tác năm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các cơ quan lãnh đạo tỉnh. 4 văn phòng đã phối hợp đôn đốc, chỉ đạo việc chuẩn bị nội dung, tài liệu phục vụ các cuộc họp, làm việc của các cơ quan lãnh đạo tỉnh. Tham mưu giúp thường trực chỉ đạo tổ chức và tiếp đón trên 3 ngàn lượt đại biểu trong, ngoài tỉnh và quốc tế đến thăm, làm việc cũng như dự các sự kiện lớn của địa phương. Việc tham mưu xây dựng nội dung các cuộc họp; Công tác chuẩn bị tài liệu, thẩm định các dự án, đề án, ban hành các văn bản của tỉnh; Tham dự các Hội nghị, phối hợp trong công tác chuẩn bị thông tin; Hoạt động phối hợp trong công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân được thực hiện kịp thời, nghiêm túc theo đúng các quy định của Trung ương, tỉnh…

Đại diện 4 văn phòng đã tham gia nhiều ý kiến nhằm nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa Văn phòng Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND. Qua đó để nâng cao hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ của các văn phòng.

Đồng chí Hà Thị Nga - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hà Thị Nga - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Trong năm qua, tỉnh Lào Cai đã đạt được rất nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội; tổ chức thành công nhiều ngày sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia, tỉnh. Kết quả này có sự đóng góp quan trọng của Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Quốc Hội, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND tỉnh. Để nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của 4 văn phòng, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cán bộ, công chức cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm công vụ; Thường xuyên trau dồi nâng cao trình độ kiến thức, trình độ chuyên môn để đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc.

Đồng chí Hà Thị Nga cũng yêu cầu 4 văn phòng thời gian tới cần tăng cường công tác phối hợp trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh.

Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết