Hội nghị giao ban công tác dân tộc quý I năm 2018

10:30 31-03-2018 | :547

Laocaitv.vn - Vừa qua, tại huyện Văn Bàn, Ban Dân tộc Tỉnh Lào Cai cũng đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân tộc quý I năm 2018.

Trong quý I năm 2018, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh, đã thường xuyên chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án có liên quan đến sản xuất của đồng bào dân tộc thiểu số nhằm đảm bảo hỗ trợ kịp thời, mang lại hiệu quả. Tình hình sản xuất, đời sống của đồng bảo cơ bản ổn định, công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc được quan tâm, giữ gìn. Công tác giảm nghèo và giảm nghèo bền vững được đẩy mạnh, các chính sách chung và chính sách dành cho vùng dân tộc miền núi được triển khai đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, đầy đủ, theo quy định.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị cũng đã dành thời gian đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị số 33 ngày 30/10/2017 của Tỉnh ủy Lào Cai về việc “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cấp ủy, chính quyền về công tác phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai”. Kết quả về nạn tảo hôn từ tháng 12/2017 đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 319 trường hợp tảo hôn, giảm 285 trường hợp so với cùng kỳ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra các ý kiến tham luận về những vấn đề nổi cộm liên quan đến vùng dân tộc thiểu số như: tình trạng phụ nữ đi khỏi địa phương, đi lao động trái phép ở nước ngoài, di cư tự do, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống và những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai các chính sách dân tộc... Từ đó, đề ra các giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

Tài Khuyên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết