Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng

17:56 29-06-2018 | :1392

Laocaitv.vn - Ngày 29/6, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức hội nghị trực tuyến, học tập, quán triệt Nghị quyết hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng. Dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng, các đồng chí Ủy viên Bộ chính trị; Lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương. Tham gia hội nghị tại điểm cầu Lào Cai có đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh. Hội nghị cũng được truyền trực tuyến tới 14 điểm cầu các huyện, thành phố, một số Đảng ủy, cơ quan, đơn vị trực thuộc và 164 điểm cầu các xã, phường, thị trấn.

Quang cảnh buổi học tập, quán triệt Nghị quyết hội nghị Trung ương 7, khóa XII tại Lào Cai.

 Trước khi hội nghị diễn ra, Đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã quán triệt tinh thần học tập tại điểm cầu tỉnh Lào Cai và khẳng định: Đây là dịp để cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương, nắm vững kiến thức cần thiết, những tư tưởng chỉ đạo, những việc phải làm, nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình để gương mẫu, tự giác thực hiện và chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả trên mỗi cương vị công tác của mình. Qua việc học tập, nghiên cứu quán triệt Nghị quyết hội nghị Trung ương 7 sẽ thống nhất về nhận thức và hành động để quyết liệt và chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, chống các quan điểm sai trái, chống phá của các thế lực thù địch. Để hội nghị đạt kết quả cao, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu cần nghiêm túc học tập, quán triệt các nội dung được các giảng viên Trung ương trình bày, đặc biệt là cần tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo kế hoạch, Đề án, chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh.

Cán bộ, đảng viên nghiêm túc học tập, quán triệt các nội dung được các giảng viên Trung ương trình bày.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng nhấn mạnh: Hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng. Đặc biệt, việc học tập Nghị quyết trong và sau hội nghị này ở các địa phương cần được thực hiện với nhiều đổi mới, trong đó chú trọng thảo luận các điểm mới, các vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau. Để các nội dung của Nghị quyết được triển khai thực hiện hiệu quả, các đại biểu tham gia hội nghị cần phát huy tinh thần, trách nhiệm, tập trung nghiên cứu sâu nội dung bài phát biểu của Tổng Bí thư đã trình bày tại hội nghị; các nội dung của Nghị quyết, bài giảng của giảng viên tại hội nghị hôm nay để triển khai thực hiện ở cơ sở…

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu 3 Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Đảng về công tác cán bộ, cải cách chính sách tiền lương và cải cách chính sách bảo hiểm xã hội đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành gồm: Nghị quyết số 26 về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ”; Nghị quyết số 27 về “Cải cách hành chính tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức lực lượng vũ trang và người lao động trong các doanh nghiệp” và Nghị quyết số 28 về “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chi Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận và đánh giá cao tinh thần học tập tại các địa phương. Để các nội dung của Nghị quyết được thực hiện một cách hiệu quả ở cơ sở, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu các Tỉnh, thành phố cần tiếp tục triển khai việc học tập, quán triệt nội dung Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, BCH Trung ương Đảng khóa XII tới toàn thể cán bộ, đảng viên. Việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của hội nghị Trung ương 7 cần gắn với thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4,5,6 khóa XII, nhất là Nghị quyết về tiếp tục đổi mới, sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và Nghị quyết về tiếp tục đổi mới hệ thống quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị các Đảng bộ tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát hiện các mô hình tốt, cách làm hay trong thực hiện các Nghị quyết của Đảng để biểu dương và nhân rộng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng yêu cầu các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 một cách cụ thể, kịp thời để Nghị quyết đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả một cách thiết thực.

Sau khi học tập, quán triệt các Nghị quyết hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng, Tỉnh ủy Lào Cai sẽ dành thời gian tổ chức cho đại biểu thảo luận dự thảo kế hoạch, Đề án, chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh trong thực hiện những Nghị quyết quan trọng này.

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết