Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giám sát HĐND 2 cấp lần thứ 4 tại huyện Bảo Yên

14:15 30-03-2018 | :488

Laocaitv.vn - Ngày 29 tháng 3, tại huyện Bảo Yên, HĐND tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp tỉnh, huyện lần thứ 4, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với chủ đề “Chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát chuyên đề và việc theo dõi việc giải quyết các kiến nghị sau giám sát”. Đồng chí Vũ Xuân Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Dương Đức Huy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bảo Yên đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giám sát HĐND 2 cấp lần thứ 4 tại huyện Bảo Yên

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực và các Ban, các tổ Hội đồng nhân dân cấp tỉnh và cấp huyện đã tổ chức 140 cuộc giám sát chuyên đề. Việc lựa chọn các nội dung, chuyên đề, vấn đề giám sát đều đúng, sát với yêu cầu thực tế, được các đại biểu HĐND và cử tri quan tâm. Qua hoạt động giám sát đã kịp thời phát hiện và có những kiến nghị đề xuất, các giải pháp để điều chỉnh bổ sung, chấn chỉnh các vấn đề tồn tại, hạn chế, góp phần cùng với địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và hoàn thiện các cơ chế chính sách liên quan.

Tại hội nghị, đại diện các Ban Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân các huyện cũng đã tích cực thảo luận, tham luận, đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng các hoạt động giám sát như: Lựa chọn nội dung giám sát phù hợp; Đối mới, xây dựng đề cương, chương trình giám sát chi tiết, cụ thể; Tổ chức thực hiện giám sát phải đi, đến tận cơ sở, gặp gỡ đối tượng thụ hưởng; Bám sát sự việc đến cùng; Tranh thủ sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông; Nâng cao năng lực giám sát đối với từng đại biểu HDND, các ban, các tổ Hội đồng nhân dân; Kết luận giám sát phải thực sự khách quan, công khai, minh bạch.

Đồng chí Vũ Xuân Cường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội nghị.

Phát biếu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Cường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai đã ghi nhận kết quả hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân 2 cấp tỉnh và cấp huyện. Để thực hiện tốt và nâng cao chất lượng giám sát đồng chí yêu cầu HĐND các cấp cần thực hiện đúng, đủ quyền giám sát của HĐND; Công khai các kết luận, kiến nghị và coi các kết luận kiến nghị của các đoàn giám sát là văn bản pháp lý để tổ chức thực hiện, có trách nhiệm theo dõi việc giải quyết các kiến nghị…

Thế Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết