Hội thảo nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, học tập gương người tốt, việc tốt qua báo, đài, bản tin

10:05 24-01-2018 | :807

Laocaitv.vn - Chiều 23/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, học tập gương người tốt – việc tốt qua báo, đài, bản tin. Đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Ngô Văn Hinh, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Lào Cai đồng chủ trì hội thảo. Dự hội thảo có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí địa phương, các gương điển hình tiên tiến.

Quang cảnh cuộc Hội thảo.

Phát biểu đề dẫn hội thảo, đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban thường vụ -  Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các cơ quan báo chí của tỉnh đã hướng mạnh về cơ sở, kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong lao động, học tập, với hàng ngàn tin, bài tuyên truyền. Thông qua các gương điển hình được báo, đài đăng tải, việc học và làm theo gương người tốt, việc tốt đã trở thành việc làm thường xuyên ở nhiều địa phương trong tỉnh. Với sự phản ánh của các cơ quan báo chí, nhiều gương điển hình, cá nhân tiêu biểu đã được tôn vinh. Qua đó, làm cầu nối thông tin, nuôi dưỡng niềm tin, giúp mọi người tự học hỏi, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập, lao động, sản xuất. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được việc tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan, báo chí trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế như: Vẫn còn những bài viết theo lối cũ dập khuôn, mới chỉ mang tính phản ánh, các bài viết thường tập trung nêu thành tích mà ít chia sẻ về cách làm…

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung tham luận, chia sẻ  về các nội dung, như: Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trên Báo Lào Cai; Đổi mới, sáng tạo trong tuyên truyền gương người tốt, việc tốt tại Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh; Gương người tốt, việc tốt qua các tác phẩm văn học, nghệ thuật; Việc sử dụng các tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật trong công tác tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình tiên tiến đối với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; Kết quả học tập, làm theo gương điển hình tiên tiến trên báo, đài. Ngoài ra, đại biểu đề nghị tiếp tục tuyên truyền, đổi mới cách đưa tin, phản ánh, nâng cao chất lượng tác phẩm về các gương điển hình, chú trọng các gương điển hình tại cơ sở, gương điển hình là cán bộ, đảng viên; Tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân đọc báo, nghe đài, xem truyền hình. Đặc biệt bản thân tấm gương điển hình tiên tiến đã được các cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin cũng luôn xác định bản thân mình sẽ là tấm gương sáng để tuyên truyền vận động nhân dân cùng học tập và làm theo, để các bài viết về gương người tốt việc tốt thật sự hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Kết luận hội thảo, đồng chí Đỗ Trường Sơn- Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Các ý kiến trình bày tại hội thảo đã làm rõ những nội dung liên quan đến chủ đề hội thảo. Hội thảo đã đưa ra những đánh giá bước đầu về hiệu quả tuyên truyền, học tập gương người tốt, việc tốt qua các tác phẩm báo chí trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, hội thảo đã đề xuất được các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, học tập, gương người tốt, việc tốt. Tuy nhiên để công tác tuyên truyền, học tập gương người tốt, việc tốt qua báo, đài, tạp chí hiệu quả hơn, chính quyền các địa phương cần tăng cường vai trò lãnh đạo, đôn đốc của cấp ủy, chính quyền trong tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt. Việc tuyên truyền, học tập, làm theo gương điển hình phải là việc làm thường xuyên, liên tục. Các cơ quan tuyên truyền cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng bài tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, tôn trọng sự thật khách quan về gương điển hình.

Đồng chí Đỗ Trường Sơn cũng khẳng định: Các ý kiến tại hội thảo sẽ được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp, xây dựng báo cáo, làm căn cứ cho các cơ quan chức năng xem xét, có chỉ đạo, triển khai thực hiện trong thực tế để công tác tuyên truyền, học tập gương người tốt – việc tốt qua báo, đài, bản tin ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết