Hội thảo về công tác y tế dự phòng

15:01 19-03-2018 | :241

Laocaitv.vn - Cục Y tế dự  phòng - Bộ Y tế vừa phối hợp với Sở Y tế Lào Cai, Trung tâm Y tế huyện Sa Pa tổ chức hội thảo hướng dẫn hoạt động dự phòng, phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị và quản lý một số bệnh không lây nhiễm phổ biến tại cộng đồng. Tiến sĩ Trương Đình Bắc - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng dự và chủ trì hội thảo.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, Tiến sĩ Trương Đình Bắc, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết: hiện nay các bệnh không lây nhiễm đang ngày càng phổ biến và là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam. Cứ 10 người chết thì có 7 người chết do các bệnh không lây nhiễm. Trong đó, tỉ lệ tử vong do bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường chiếm tỉ lệ cao, lần lượt 33%, 18% và 3% (WHO-2012).

Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo đã chỉ ra hiện nay, tuyến y tế cơ sở, đặc biệt là ở hầu hết các trạm y tế xã, phường chưa cung cấp được các dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, quản lý điều trị lâu dài người mắc bệnh tại cộng đồng. Vì vậy hiện có tới gần 60% số người mắc tăng huyết áp và gần 70% người đái tháo đường chưa được phát hiện bệnh. Chính vì vậy, Hội thảo đã đưa ra những hướng dẫn cụ thể về hoạt động dự phòng quản lý một số bệnh không lây nhiễm phổ biến, trong đó chú trọng tới truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế cơ sở trong việc phát hiện, chuẩn đoán và điều trị một số bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng.

Thúy Huyền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết