Hơn 400 đơn vị máu được hiến tại Ngày hội hiến máu tình nguyện 2018

16:37 20-03-2018 | :914

Laocaitv.vn -  "Nối vòng tay tình nguyện - Sẻ giọt máu yêu thương" là thông điệp của Ngày hội hiến máu tình nguyện vừa được Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phối hợp với Hội chữ thập đỏ khối các cơ quan tỉnh tổ chức vào sáng nay ngày 20/3. Tham dự ngày hội có đông đảo cán bộ công nhân viên chức đang công tác tại các cơ quan trong tỉnh.

Đông đảo CBCNVC tham gia hiến máu. (Ảnh: Trung Kiên)

Ngày hội hiến máu là một hoạt động thiện nguyện được Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái chia sẻ những nỗi đau với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu thiết thực. Đồng thời đây cũng là nghĩa cử cao đẹp thúc đẩy tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong toàn cộng đồng.

"Nối vòng tay tình nguyện - Sẻ giọt máu yêu thương". (Ảnh: Trung Kiên)

Có thể nói, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã tạo được sức lan tỏa rất lớn thu hút đông đảo cơ quan, đơn vị tham gia. Trong năm 2017, tại tỉnh Lào Cai đã có hơn 3000 đơn vị máu đã được hiến. Không chỉ ở các ngày hội hiến máu, nhiều đơn vi, còn thành lập những kho máu sống để trực tiếp tham gia hiến máu trong những trường hợp cấp cứu, qua đó kịp thời cứu sống nhiều người bệnh. Ngoài việc ngày càng thu hút các đoàn viên thành niên tham gia, Hội chữ thập đỏ tỉnh đang hướng hoạt động hiến máu nhân đạo tới khu vực vùng sâu, vùng xa để có thêm nhiều hơn những đơn vị máu được hiến trong thời gian tới.

Tại Ngày hội hiến máu, Ban tổ chức đã vận động được 400 đơn vị máu để cung cấp cho Trung tâm tiếp nhận máu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.    

Trung Kiên

 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết