Họp bàn nghiệm thu đề tài "Lịch sử lực lượng vũ trang tỉnh Lào Cai" giai đoạn 1948 - 2018"

15:54 10-02-2018 | :736

Laocaitv.vn - Sáng ngày 9/2 tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh đã họp nghiệm thu đề tài “Lịch sử LLVT tỉnh Lào Cai giai đoạn 1948- 2018”. Tham gia nghiệm thu có Đại biểu Phòng Khoa học công nghệ - môi trường Quân khu 2, các đồng chí thành viên hội đồng khoa học công nghệ tỉnh, lãnh đạo LLVT tỉnh các thời kỳ. Đồng chí Đặng Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại buổi họp nghiệm thu đề tài, các ý kiến đều thống nhất và khẳng định những tư liệu lịch sử LLVT tỉnh Lào Cai được Ban chỉ đạo sưu tầm, biên soạn cơ bản bảo đảm tính khách quan, chính xác, sát với các thời kỳ lịch sử chiến đấu, trưởng thành của LLVT và nhân dân tỉnh trong suốt gần 70 năm qua.

Đại tá Trần Hữu Cương - Trưởng phòng KHCN - MT Quân khu 2 phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Phạm Hồ Trúc)

Dự thảo “Lịch sử LLVT tỉnh Lào Cai giai đoạn 1948- 2018" đã phản ánh rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và đối với LLVT tỉnh, nhất là vai trò chức năng tham mưu của cơ quan quân sự đối với cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, gắn với củng cố phát triển kinh tế - xã hội qua các thời kỳ, góp phần thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc xã hội chủ nghĩa.

Nhiều ý kiến cũng đề nghị Ban chỉ đạo “Lịch sử LLVT tỉnh Lào Cai giai đoạn 1948- 2018" nghiên cứu kết cấu, bố cục các giai đoạn lịch sử một cách hợp lý, khoa học có tính kế thừa, nhất là làm rõ nét đặc trưng cơ bản của con người và LLVT tỉnh, vai trò của lực lượng dân quân tự vệ xung kích đi đầu trong những thời kỳ khó khăn chung của dân tộc.

Đồng chí Đặng Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Phạm Hồ Trúc)

Phát biểu kết luận cuộc họp nghiệm thu, đồng chí Đặng Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Bộ CHQS tỉnh, mặc dù thời gian rất ngắn xong đã tổng hợp báo cáo tóm tắt 38 chuyên đề (gần 500 trang) phù hợp với một số thuyết minh, thông tin tư liệu công phu có giá trị độ tin cậy cao. Kết luận bài học kinh nghiệm rõ ràng, trình bày cô đọng súc tích, chỉ rõ các mốc lịch sử ra đời của LLVT tỉnh. Đồng chí đề nghị qua những ý kiến đóng góp tại cuộc họp nghiệm thu đề tài “Lịch sử LLVT tỉnh Lào Cai giai đoạn 1948- 2018”, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan liên quan tiếp tục thống nhất, bổ sung những tư liệu lịch sử, hình ảnh quan trọng, phản ánh đầy đủ, chính xác những đóng góp to lớn của quân và dân tỉnh Lào Cai trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc, đối ngoại quốc phòng. Đồng thời bổ sung những kinh nghiệp quý báu trong lãnh đạo, chỉ đạo LLVT của tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trong tình hình mới. Đảm bảo cuốn lịch sử sẽ được hoàn thành và ra mắt đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh Lào Cai (02/4/1948- 02/4/2018)

Phạm Hồ Trúc

Bộ CHQS tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết