Hợp tác nâng cao năng lực điều trị chuyên ngành nội tiết

09:28 16-06-2023 | :52

Laocaitv.vn - Nhận được sự hỗ trợ đắc lực của các bệnh viện tuyến trung ương trong công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật. Bệnh viện Nội tiết tỉnh từng bước nâng cao năng lực, trình độ, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh chất lượng cao cho Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

 

Bệnh viện Nội tiết tỉnh từng bước nâng cao năng lực, trình độ, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh cho Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Nhận thấy khối u giáp lành tính từ 2 năm trước tăng kích thước, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, sau khi được các bác sĩ tư vấn, chị Đỗ Thị Lan quyết định loại bỏ khối u bằng phương pháp đốt sóng cao tần tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh. Chị Đỗ Thị Lan, tổ 7, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Vì không phải phẫu thuật nên mình hoàn toàn tỉnh táo, quá trình làm thì cũng khá đau và buốt, nhưng hiện tại đã ổn. Mới làm xong còn thuốc tê thì nói bị khàn, sau hết thuốc tê là hết khàn, sức khoẻ tốt”.

Đã có trên 100 người bệnh được can thiệp điều trị thành công tại tỉnh.

Với nhiều kết quả khả quan như: ít xâm lấn, không để lại sẹo, thời gian nằm viện ngắn, đốt sóng cao tần đang là phương pháp mới, hiện đại nhất hiện nay trong điều trị u tuyến giáp lành tính. Kỹ thuật này được Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao từ tháng 8 năm 2022 và đến nay đã có trên 100 người bệnh được can thiệp điều trị thành công tại tỉnh. Bác sĩ Vũ Thị Nguyệt, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết tỉnh Lào Cai cho biết: “Kỹ thuật này khi triển khai đã đạt được những kết quả khích lệ. Bệnh viện đã đốt khoảng 100 ca, bệnh nhân không phải mổ, chi phí ít và không bị ảnh hưởng nặng nề về tâm lý. Đây là kỹ thuật chuyên khoa sâu điều trị ngay tại tuyến này, được Nhân dân tỉnh Lào Cai và Lai Châu quan tâm, tin tưởng đến đây điều trị”.

 Bệnh viện Nội tiết tỉnh Lào Cai ký kết hợp tác y tế với bệnh viện Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Dưới sự hỗ trợ của Bệnh viện Nội tiết Trung ương, từ đầu năm đến nay, 20 lượt bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Nội tiết tỉnh đã được đào tạo ngắn hạn về chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường; kỹ thuật siêu âm, chọc hút tế bào tuyến giáp. Thời gian tới, trong hợp tác y tế toàn diện, Bệnh viện sẽ tiếp tục được hỗ trợ đào tạo, chuyển giao nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh cho Nhân dân.

"Bệnh viện Nội tiết Trung ương muốn đầu tư những thiết bị đối với những bệnh hay có ở địa phương như đái tháo đường và biến chứng; bệnh nhân bướu cổ, u nhân tuyến giáp... cần chỉ định phẫu thuật; chẩn đoán thì chọc hút tế bào là tiêu chuẩn vàng để giúp biết cái nào có thể theo dõi, cái nào có thể điều trị tại đây hoặc chuyển tuyến trên”, TS Phan Hoàng Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương nói.

Cùng với các bệnh lý nội tiết, chuyên ngành tim mạch, giải phẫu bệnh… cũng là nội dung được Bệnh viện Nội tiết tỉnh chú trọng hợp tác, đào tạo với các đơn vị y tế tuyến trung ương, nhằm nâng cao chuyên môn, tay nghề cho đội ngũ y bác sĩ, giúp người bệnh được hưởng các dịch vụ y tế cao, chuyên sâu ngay tại tỉnh.

Vân Anh - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết