HTX dành cho người khuyết tật đầu tiên của tỉnh Lào Cai

15:55 18-04-2018 | :1179

Laocaitv.vn - Sáng ngày 18/4, Hợp tác xã khuyết tật tình thương ở xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày dành cho người khuyết tật Việt Nam (18/41998-18/4/2018) và đánh giá kết quả sau gần 1 năm ra đời và hoạt động của hợp tác xã.

Hợp tác xã Khuyết tật tình thương được thành lập tháng 6/2017, với mục đích dạy nghề, giải quyết việc làm, phục hồi chức năng cho những người khuyết tật trên địa bàn huyện Bảo Thắng và tỉnh Lào Cai. Sau 10 tháng hoạt động, HTX có 18 người tham gia, thuộc các dạng khuyết tật khác nhau như khuyết tật nhìn, nghe, nói và khuyết tật vận động.

Được quan tâm và giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, sau gần 1 năm đi vào hoạt động, HTX đã sơ chế và đóng gói được gần 500.000 gói tăm, giải quyết việc làm cho các xã viên khuyết tật với mức thu nhập bình quân từ 1,8 đến 2,5 triệu người/ tháng. HTX đầu tiên dành cho người khuyết tật của tỉnh được thành lập đã tạo cơ hội cho nhiều người khuyết tật đang khao khát có được một công việc phù hợp để ổn định cuộc sống, giúp họ vượt qua được mặc cảm tật nguyền, thấy cuộc sống của mình có giá trị.

Tại buổi lễ, Hội chữ thập đỏ, Hội phụ nữ tỉnh cùng nhiều cơ quan, đơn vị của tỉnh, huyện đã tặng quà cho các xã viên hợp tác xã. Các tổ chức đều mong muốn trong thời gian tới, HTX dành cho người khuyết tật đầu tiên của tỉnh sẽ được quan tâm, tạo mọi điều kiện để phát triển sản xuất, mở rộng quy mô và ổn định đời sống cho các hợp tác xã viên.

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Danh sách bình luận

Đặng Qúy 6 năm trước

bản tin rất hay và mang tính chất nhân văn quá đồng chí ạ

Đặng Qúy 6 năm trước

bản tin hay và nhân văn lắm đồng chí ạ