Huyện Mường Khương còn nhiều khó khăn trong sắp xếp dân cư

09:00 13-03-2018 | :873

Laocaitv.vn - Cách đây 3 năm, gần 100 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ thiên tai được sắp xếp về định cư tại khu vực thôn Choán Ván thuộc thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương. Vậy nhưng, hiện nay các hộ dân tại đây đang gặp nhiều khó khăn khi mà cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện.

Toàn bộ hai điểm dân tại khu vực thôn Choán Ván – Sả Hồ đều chưa có hệ thống thoát nước sinh hoạt. Hầu hết các hộ có chăn nuôi gia súc, gia cầm thì việc nuôi nhốt ngay gần nơi ở đang gây ô nhiễm. Hơn nữa, hộ chăn nuôi lại tận dụng chất thải, phơi phân ngay gần nhà ở đã làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của chính mỗi người dân.

Do chưa có hệ thống nước sinh hoạt, nhiều hộ dân nơi đây phải mua ống nhựa kéo nước từ khoảng cách 3km về nhà.

Tại khu vực này, mặc dù các hộ dân đã ổn định nơi ở, có hộ đã làm được nhà kiên cố nhưng hiện chưa có hệ thống nước sinh hoạt. Nhiều hộ phải tự mua ống nhựa, kéo nước từ nguồn cách nơi ở khoảng 3km để có nước sinh hoạt.

Hai khó khăn cần nguồn lực đầu tư rất lớn từ dự án sắp xếp dân cư đó là hệ thống điện sinh hoạt và đường giao thông từ thôn ra đường trục chính của huyện Mường Khương. Mặc dù dự án sắp xếp dân cư Choán Ván – Sả Hồ được triển khai từ 3 năm nay nhưng do nguồn vốn được cấp mới đạt gần 30%, khoảng 11 tỷ đồng nên gây nhiều khó khăn cho việc thực hiện các hạng mục đầu tư khác của dự án.

Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết