Huyện Mường Khương tổ chức lễ phát động làm đường giao thông nông thôn 2018

16:47 06-03-2018 | :860

Laocaitv.vn - Sáng ngày 6/3, tại xã Nậm Chảy, UBND huyện Mường Khương đã tổ chức lễ phát động làm đường giao thông nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới năm 2018. Tới dự lễ phát động có Đồng chí Vũ Xuân Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Giàng Mạnh Nhà - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh Lào Cai.

Trong những năm qua, phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Mường Khương đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Kết thúc năm 2017, toàn huyện có 177/209 thôn bản, chiếm 85% tổng số thôn bản có đường bê tông hoặc cấp phối ô tô đi lại được; 200/209 thôn có điện lưới quốc gia; 96% số hộ dân được sử dụng điện. Những kết quả đạt được thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn trong xây dựng nông thôn mới.

Người dân tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Nậm Chảy là một xã còn nhiều khó khăn của huyện Mường Khương, nhưng đến nay, toàn xã đã nỗ lực hoàn thành được 10/19 tiêu chí nông thôn mới. Việc phát động làm đường giao thông nông thôn tại địa phương này nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền huyện, đồng thời thể hiện sự quyết tâm cao của xã Nậm Chảy trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lào Cai cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Mường Khương, xã Nậm Chảy, lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn cùng đông đảo đoàn thanh niên và nhân dân đã khởi công đổ bê tông tuyến đường từ thôn Gia Khâu A đến thôn Nậm Chảy.

Tuyến đường từ thôn Gia Khâu A đến thôn Nậm Chảy dài 2km, được bê tông hóa từ nguồn tài trợ vốn của tổ chức Koica. Dự kiến vào cuối tháng 3 này, tuyến đường sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Phương Sửu - Hán Hiền

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết