Huyện Si Ma Cai đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục

16:13 02-01-2018 | :875

Laocaitv.vn - Trong thời gian vừa qua, ngành giáo dục huyện Si Ma Cai đã làm tốt công tác xã hội hóa, huy động được nhiều nguồn lực phục vụ cho công tác dạy và học của các nhà trường.

Trong năm 2017, nhiều đơn vị trường đã được ngành giáo dục, cấp ủy chính quyền địa phương, nhân dân và các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ xây dựng các công trình như: Điểm trường Phìn Chư 3, trường mầm non xã Nàn Sín được viện trợ xây dựng phòng học, bếp ăn, phòng công vụ với tổng số tiền 700 triệu đồng. Một số trường như: Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nàn Sín; Trường PTDT BT THCS xã Sín Chéng; các trường xã Cán Hồ cũng được các đơn vị hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học với số tiền hàng trăm triệu đồng. Đây là nguồn huy động được từ các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện, trong tỉnh, các tổ chức, cá nhân từ thiện dưới hình thức tiền mặt, công trình xây dựng, chăn, quần áo ấm, sách vở cho học sinh, ngày công lao động… 

Các trường học ở Si Ma Cai được đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học. (ảnh minh họa)

Thời gian tới, ngành giáo dục huyện Si Ma Cai sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa dưới nhiều hình thức khác nhau, góp phần chia sẻ khó khăn với nhiều nhà trường trên địa bàn, giúp các nhà trường hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết