Huyện Si Ma Cai thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

15:05 19-03-2018 | :624

Laocaitv.vn - Như tin đã đưa, vào khoảng 20 giờ 30 phút tối ngày 17/3, trên địa bàn huyện Si Ma Cai đã xảy ra mưa đá và lốc xoáy trên diện rộng. Theo thống kê sơ bộ, trận lốc đã khiến cho 178 hộ chịu thiệt hại về tài sản, trong đó có 21 hộ bị tốc mái nhà hoàn toàn.

Lãnh đạo huyện Si Ma Cai hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng nề do thiên tại gây ra.

Ngay sau khi vụ thiên tai xảy ra, huyện Si Ma Cai đã phân công các đồng chí lãnh đạo phụ trách các xã xuống ngay hiện trường, chỉ đạo các địa phương nhanh chóng huy động lực lượng tại chỗ, hỗ trợ nhân dân che chắn nhà cửa, sửa chữa các công trình bị hư hại, tạm thời ổn định cuộc sống cho nhân dân. Đồng thời tiến hành thống kê sơ bộ thiệt hại, lên kế hoạch huy động các nguồn lực để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các hộ bị thiệt hại do lốc xoáy gây ra.

Tại các gia đình, lãnh đạo huyện Si Ma Cai đã ân cần động viên, hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt và tình hình sản xuất. Chia sẻ với những mất mát, thiệt hại do thiên tai gây ra, mong muốn các hộ dân khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, sớm vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Huyện sẽ tạm thời trích nguồn quỹ dự phòng của huyện để hỗ trợ, trong đó có 7 hộ thiệt hại nặng được hỗ trợ mỗi hộ 10 triệu đồng, các hộ gia đình khác đều được hỗ trợ từ 4 đến 6 triệu đồng.

Huyện Si Ma Cai cũng chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể các xã có người dân bị thiệt hại tập trung mọi nguồn lực tại chỗ, huy động các lực lượng dân quân, đoàn thanh niên hỗ trợ những hộ gia đình neo đơn dọn dẹp, sửa chữa nhà cửa.

Tiến Sỹ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết