Huyện Si Ma Cai tổ chức hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2018

08:32 29-03-2018 | :684

Laocaitv.vn - Trong 2 ngày 27 và 28/3, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Si Ma Cai đã  tổ chức hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2018. Tham dự hội thi có 8 thí sinh là các giảng viên xuất sắc được lựa chọn trong các giảng viên kiêm chức và giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Dự chỉ đạo hội thi có đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến, Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Lý Seo Vảng, Phó Bí thư huyện ủy Si Ma Cai.

Tham gia hội thi lần này, các thí sinh sẽ phải trải qua 3 phần thi gồm: Thi giáo án, thi giảng bài và thi trả lời câu hỏi của ban giám khảo với những nội dung tập trung vào chương trình học tập lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, chương trình lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, chương trình bồi dưỡng công tác đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở, các chương trình bồi dưỡng chuyên đề, các chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị xã hội.

Quang cảnh hội thi. (Ảnh: Mạnh Linh)

Trong phần thi giáo án, người dự thi phải chuẩn bị 1 bài giảng theo quy định với yêu cầu ngắn gọn, rõ ý phản ánh đầy đủ nội dung cần truyền đạt. Trong phần thi giảng với thời gian 20-30 phút, người dự thi phải thực hành một phần giảng bài đã chuẩn bị trước. Trong phần thi trả lời câu hỏi các thí sinh phải bốc thăm để trả lời các câu hỏi của ban tổ chức liên quan trực tiếp đến bài giảng của các thí sinh.

Trong tất cả các phần thi, các giảng viên đều rất bình tĩnh, tự tin thể hiện phần thi của mình, trình bày kết cấu bài giảng logic, khoa học, chặt chẽ, thể hiện các ngôn ngữ diễn đạt rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu, thực hiện đúng quy định về thời gian thuyết trình. 

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh. (Ảnh: Mạnh Linh)

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải nhất cho thí sinh Đặng Thị Kim Ngân, thuộc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện; Giải nhì được trao cho thí sinh Vũ Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Hương - thuộc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện; Giải ba được trao cho thí sinh Trương Mạnh Hùng, thuộc UBND huyện, thí sinh Giàng A Sủ, thuộc Ban dân vận Huyện ủy và thí sinh Phạm Văn Hồng, thuộc Liên đoàn lao động huyện; ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải khuyến khích cho các thí sinh tham dự hội thi.

Thông qua hội thi, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng và phương pháp giảng dạy của đội ngũ giảng viên, giúp cấp ủy các cấp nhận thức đầy đủ hơn về công tác giáo dục lý luận chính trị, vị trí, vai trò của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện. Đồng thời, phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề mới nảy sinh trong quá trình thực hiện các chương trình giáo dục lý luận chính trị; Cổ vũ, động viên cán bộ, giảng viên, kể cả giảng viên kiêm chức, từ đó tạo ra phong trào thi đua mới, đưa hoạt động của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị ngày càng đi vào nền nếp, phát huy hiệu quả.

Mạnh Linh - Phương Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết