Kết nạp 3 đảng viên là học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai

19:36 18-06-2023 | :516

Laocaitv.vn - Chi bộ Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai vừa tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú là học sinh lớp 12 của trường.

Lãnh đạo Thành ủy Lào Cai tặng hoa chúc mừng 3 đảng viên mới được kết nạp.

3 quần chúng được kết nạp gồm các học sinh: Hoàng Tuấn Mạnh (lớp 12A1), Vi Dương Hiếu (lớp 12A1), Nguyễn Thu Thúy (lớp 12D1). Đây đều là những học sinh ưu tú, là con ngoan, trò giỏi, có đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, đạt được nhiều thành tích trong học tập cũng như các phong trào đoàn thể. "Tôi rất vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn là học sinh. Đây sẽ là một bước ngoặt quan trọng, để tôi quyết tâm đạt được những mục tiêu trong tương lai, trước mắt là thi đỗ Khoa tiếng Trung Trường Đại học Hà Nội", đảng viên Nguyễn Thu Thúy, Chi bộ Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai chia sẻ.

Đến nay, Chi bộ trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã kết nạp được 4 đảng viên là học sinh lớp 12. Những năm qua, tổ chức đảng, thầy cô giáo luôn định hướng cho học sinh lý tưởng sống đẹp, mục tiêu phấn đấu trong sáng, rõ ràng trong học tập, rèn luyện để được giới thiệu bồi dưỡng và đứng trong hàng ngũ của Đảng. "Các em phải là cán bộ lớp, cán bộ đoàn, có thành tích học tập tốt, đạt giải trong kì thi cấp tỉnh, quốc gia, quốc tế, có đạo đức tốt, tham gia công tác xã hội. Hàng tháng chi bộ đều giao các đảng viên để hướng dẫn, định hướng cho các em", bà Phạm Thị Tuyết Thanh, Bí thư Chi bộ Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai cho biết.

Ông Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lào Cai nói: "Năm 2023, với số lượng phát triển đảng viên khá lớn trong toàn Đảng bộ là 150 đảng viên, chúng tôi đã có nhiều giải pháp, trong đó quan tâm đến tạo nguồn đảng viên từ trong các trường phổ thông".

Đẩy mạnh kết nạp Đảng trong học sinh, sinh viên được Lào Cai đặc biệt chú trọng.

Tỉnh Lào Cai có 36 trường THPT với trên 22.000 học sinh. Đây là nguồn lực dồi dào để tạo nguồn cho Đảng. Những quần chúng ưu tú được kết nạp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường là tín hiệu tích cực, tạo chuyển biến về chất và lượng trong công tác phát triển Đảng tại địa phương.

Thu Hường – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết