Khai hội Đền Phúc Khành, huyện Bảo Yên xuân Mậu Tuất 2018

16:31 26-02-2018 | :1479

Laocaitv.vn - Trong không khí vui tươi và phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, Lào Cai đã long trọng tổ chức lễ hội Đền Phúc Khánh, tưởng nhớ công đức của các chúa Bầu. Tham dự lễ hội có đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN Tỉnh Lào Cai cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Lễ hội Đền Phúc Khánh tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai được tổ chức long trọng, thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương tham gia.

Lễ hội Đền Phúc Khánh là dịp để tưởng nhớ, tôn vinh công đức của các Chúa Bầu - những người đã có công bảo vệ sự bình yên của giang sơn đất nước và xây dựng vùng đất Phố Ràng phát triển phồn thịnh bên dòng sông Chảy. Lễ hội được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng của nhân dân và du khách thập phương, đồng thời giúp thế hệ trẻ hiểu thêm về lịch sử, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng và phát triển quê hương. Cùng với di tích chiến thắng Đồn Phố Ràng, các Đền Bảo Hà, Đền Cô Tân An, đền Phúc Khánh nằm trong chuỗi các di tích lịch sử, tâm linh dọc sông Hồng và sông Chảy, góp phần phát triển du lịch địa phương.

Tại lễ hội, ban tổ chức đã tổ chức nhiều trò chơi dân gian truyền thống, tạo sự hứng khởi và thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân trong những ngày đầu năm xuân năm mới.

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết