Khai mạc Đại hội Công đoàn tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023

14:12 11-04-2018 | :800

Laocaitv.vn - Sáng ngày 11/4, Đại hội Công đoàn tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kì 2018 – 2023 đã chính thức khai mạc. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND, Ủy ban mặt trận tổ quốc, Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; thường trực huyện ủy, thành ủy, lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh, đoàn đại biểu liên đoàn lao động các tỉnh bạn. Đại hội còn có sự tham gia của 231 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho gần 80.000 cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh.

Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Lào Cai đã có bước phát triển mới về số lượng và chất lượng; hoạt động công đoàn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, tập trung về cơ sở, khẳng định vị thế quan trọng của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị từ cơ sở. Hệ thống tổ chức công đoàn toàn tỉnh ngày càng được củng cố vững mạnh, đã hoàn thành các mục tiêu Đại hội XV, nhiệm kỳ 2013-2018, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Với tinh thần đổi mới, dân chủ đoàn kết và trách nhiệm, Đại hội XVI Công đoàn tỉnh Lào Cai có nhiệm vụ nghiêm túc đánh giá, kiểm điểm những kết quả đạt được cũng như những tồn tại hạn chế trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn 5 năm qua, đồng thời rút ra được những bài học kinh nghiệm để từ đó tập trung thảo luận, xây dựng phương hướng, giải pháp hoạt động trong nhiệm kỳ mới, lựa chọn bầu Ban Chấp hành khóa mới có đủ trí tuệ và năng lực để thực hiện tốt chức năng của công đoàn trong thời kỳ đổi mới.

Đại biểu dự Đại hội

Báo cáo tại Đại hội nêu rõ: Nhiệm kỳ qua, việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Công đoàn tỉnh Lào Cai đạt được những kết quả quan trọng. Nội dung và phương thức hoạt động công đoàn có nhiều đổi mới, hướng về cơ sở, hướng về đoàn viên và người lao động. Công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được chú trọng. Phong trào thi đua do công đoàn phát động và tổ chức thực hiện đem lại kết quả thiết thực góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương . Kết quả 5 năm riêng phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” đã đem lại hiệu quả thiết thực.

Nội dung chi tiết Đại hội Công đoàn tỉnh Lào Cai lần thứ XVI sẽ được Đài PT - TH tỉnh tiếp tục thông tin tới quý vị và các bạn.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết