Khai mạc Festival cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hè 2024

11:13 02-06-2024 | :227

Laocaitv.vn - Tối 01/6, tại sân khấu chợ đêm Bắc Hà, UBND huyện Bắc Hà đã tổ chức khai mạc Festival cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hè năm 2024 với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Đến dự buổi lễ có đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

 Chương trình nghệ thuật đặc sắc do các câu lạc bộ, đội văn nghệ trong huyện biểu diễn.

Điểm nhấn của lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật đặc sắc do các câu lạc bộ, đội văn nghệ trong huyện biểu diễn, với các tiết mục ca, múa mang đậm bản sắc dân tộc như: hòa tấu nhac cụ dân tộc; tái hiện lễ cấp sắc của người Dao tuyển; tái hiện tục cướp vợ của người Mông... đã mang đến cho Nhân dân và du khách những cảm xúc khó quên.

Các đại biểu dự khai mạc chương trình.

Festival cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hè năm 2024 là một trong 4 sự kiện du lịch tiêu biểu trong khuôn khổ chương trình Festival cao nguyên trắng Bắc Hà “Bốn mùa nghiêng say”. Năm nay, Festival có chủ đề “Nghiêng say vó ngựa cao nguyên”, diễn ra từ ngày 1/6 - 9/6 với chuỗi hoạt động đầy màu sắc, đậm chất vùng cao gồm: Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà; tái hiện di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội đua ngựa Bắc Hà và diễn diễu đường phố của đoàn ngựa đua trước khi đua vòng loại; tham quan, trải nghiệm vườn mận tam hoa tại các xã Na Hối, Tà Chải; trải nghiệm cuộc sống của các bản làng người Tày, Mông hoa, La Chí; ngắm hoàng hôn, đón bình minh trên đỉnh Ngải Thầu, thảo nguyên Cốc Sâm.

Festival cao nguyên trắng Bắc Hà diễn ra từ ngày 1/6 - 9/6.

Thông qua chương trình, tạo những sản phảm du lịch góp phần quảng bá, xúc tiến du lịch địa phương, đồng thời kết nối các nền văn hóa dân tộc nhằm phát triển du lịch bền vững.

Thùy Anh - Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết