Khai mạc Ngày hội văn hóa bản Mông

12:21 01-09-2024 | :61

Laocaitv.vn - Sáng 01/9, tại điểm du lịch Cát Cát, xã Hoàng Liên đã diễn ra chương trình khai mạc Ngày hội văn hóa bản Mông 2024. Đây là một trong những hoạt động hấp dẫn trong khuôn khổ Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2024.

Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức tại Ngày hội văn hóa bản Mông.

Tại ngày hội, du khách được trực tiếp tham gia, trải nghiệm các hoạt động văn hóa, văn nghệ mang đậm bản sắc của người Mông, các trò chơi dân gian; trình diễn nghề thủ công truyền thống dân tộc Mông như: chạm khắc bạc, se lanh, dệt vải, nhuộm chàm, vẽ hoa văn sáp ong trên vải lanh, làm bánh dày…, hay thưởng thức các món ẩm thực đặc sắc như: mèn mén, xôi màu, thắng cố... Điểm nhấn của ngày hội là Lễ mừng cơm mới – một nghi lễ quan trọng trong đời sống của đồng bào Mông, thể hiện nét đẹp văn hóa độc đáo, tinh thần đoàn kết và sức mạnh cộng đồng.

Du khách hào hứng tham gia các hoạt động tại ngày hội.

Hòa với cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang chín vàng cùng dòng suối trong lành hiền hòa, Ngày hội văn hóa bản Mông Cát Cát là dịp để bà con dân bản Cát Cát giới thiệu với du khách trong và ngoài nước những nét văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc Mông ở Cát Cát nói riêng và thị xã Sa Pa nói chung.

 Thùy Anh - Lâm Thi – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết