Khai trương Dự án "Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS"

17:27 31-05-2018 | :779

Laocaitv.vn - Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh vừa tổ chức lễ khai trương Dự án “Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS” do Quỹ chăm sóc sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF) tài trợ. Dự lễ khai trương có đại diện Sở Y tế, tổ chức AHF khu vực Châu Á; một số trung tâm đang điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Khai trương Dự án "Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS" tại tỉnh Lào Cai.

Dự án Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS sẽ giúp cho tỉnh Lào Cai triển khai các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS một cách tích cực hơn, chất lượng và hiệu quả hơn. Ngoài việc nâng cao năng lực và cập nhật về phương pháp xét nghiệm mới cho cán bộ y tế, Dự án này cũng giúp cho các bệnh nhân nhiễm HIV có điều kiện tốt hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ xét nhiệm HIV và được điều trị ARV, điều trị nhiễm trùng cơ hội và giảm thiểu tối đa việc bệnh nhân bỏ điều trị hay tử vong. Các bệnh nhân được xét nhiệm tại đợt điều trị lưu động bằng phương pháp lấy máu ở đầu ngón tay và được kết nối vào chương trình điều trị ARV.

Dự án bắt đầu được triển khai từ tháng 4/2018 tại các trung tâm y tế huyện Văn Bàn, Bệnh viên Đa khoa huyện Văn Bàn; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai; Trung tâm y tế thành phố Lào Cai; Trung tâm kiểm dịch y tế cửa khẩu quốc tế Lào Cai và cửa khẩu Kim Thành.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết